x close

สุดยอดคุณลุง รับเลี้ยงหลานชาย หลังพ่อ-แม่ตาย ใช้เวลา 12 ปี ทำให้ยิ้มได้อีกครั้ง

          ลุงรับหลานชายมาเลี้ยงตั้งแต่ 10 ขวบ หลังพ่อแม่เด็กตาย ดูแลทุกอย่าง กับภารกิจทำให้เขากลับมารักชีวิตอีกครั้ง แม้จะใช้เวลานานกว่า 12 ปี แต่มันสำเร็จในที่สุด



          ครอบครัวเปรียบเสมือนทุกสิ่งทุกอย่าง ลูกเมื่อต้องสูญเสียพ่อและแม่ไปก่อนเวลาอันสมควร ย่อมเหมือนโลกทั้งใบของเขาได้พังทลายลงไป การจะทำให้เขากลับมาใช้ชีวิตปกติ จากเศร้าสุดใจให้มีความสุขอีกครั้ง เป็นเรื่องที่ยากลำบากยิ่ง อีกทั้งต้องใช้ความอดทนไม่น้อยเลยทีเดียว

          ดังเช่นเรื่องราวที่เว็บไซต์ BoredPanda นำมาเผย เป็นเรื่องราวของคุณลุงและหลายชายคู่หนึ่ง เมื่อหลานชายต้องสูญเสียพ่อและแม่ไป ลุงเลยทำหน้าที่เป็นครอบครัว รับหลานชายมาเลี้ยง พร้อมกับภารกิจ ที่จะทำให้เขากลับมารักชีวิตตัวเองอีกครั้ง กลายเป็นเรื่องราวประทับใจหลายคน

          เอนอน ชีวิตพลิกผันตั้งแต่เขาอายุ 10 ขวบ พ่อและแม่ของเขาถูกฆาตกรรมเสียชีวิตในบ้าน หลังจากนั้นมา เขาก็มีชีวิตอยู่กับความซึมเศร้ามาตลอด เกรก ลุงของเขา รับเขามาเลี้ยงดูแลเหมือนลูก ตลอดเวลาที่ผ่านมาเขารู้สึกอ้างว้าง เหมือนอยู่ในโลกเพียงลำพัง เขารับรู้ถึงความรักและห่วงใยที่ลุงพยายามทำให้เสมอมา แต่ในหัวใจของเขาก็ยังเหงาและเดี่ยวดายอยู่เสมอ เขารู้สึกเหมือนไม่มีตัวตนอยู่บนโลกใบนี้

          12 ปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว เอนอนใช้ชีวิตเช่นนั้นเรื่อยมาจนอายุ 22 ปี ลุงยังเป็นคนที่ดูแลเขาอยู่เสมอมา ทั้งสั่งสอนเลี้ยงดูให้เป็นคนดี ใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง ส่งเสียเรียนมัธยมและวิทยาลัย ทั้งยังช่วยหางานดี ๆ ให้ แม้ว่าเขาจะทำได้เพียงสัปดาห์เดียวก็ตาม เขายอมรับว่าตัวเองเหมือนคนขี้แพ้ แต่ลุงก็ยังประคับประคองจิตใจเขา พาเขาไปเลี้ยงแซนวิชปลอบใจ และคงจะพูดได้ว่าที่นั่นเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตเขาอีกครั้ง

          อยู่ ๆ เอนอนบังเอิญถูกน้ำเทราดใส่ตัว โดยผู้หญิงหน้าตาดีคนหนึ่ง เธอขอโทษเขาแต่กลับไม่ได้มองหน้า ยิ่งทำให้เขารู้สึกเหมือนอากาศ ก่อนลุงจะสะกิดให้รู้ความจริงว่า เธอตาบอด เขายิ่งรู้สึกเสียใจและตกใจ แต่มันเป็นครั้งแรกที่เขารู้สึกเหมือนว่า เขามีตัวตนบนโลกใบนี้แล้ว

          เอนอนได้นามบัตรของเธอมา รู้ชื่อว่าเธอชื่อ เจสสิก้า แม้ตัวเขาจะรู้สึกประทับใจเธอ แต่ก็ไม่คิดว่าจะติดต่อไป หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ ลุงก็เรียกเขาไปคุย บอกว่าได้โทรไปหาเจสสิก้า แนะนำว่าเอนอนขี้อาย แต่ถ้าได้รู้จักเขาจริง ๆ เขาเป็นคนที่ดีมาก เขาตกใจมากแต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธการช่วยเหลือจากลุง เขาไปออกเดตกับเจสสิก้า หลังจากนั้นมาก็ได้มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ ได้เรียนรู้และรู้จักกันมากขึ้นเรื่อย ๆ

          2 เดือนผ่านไป จากการช่วยเหลือของลุงเกรกในวันนั้น จนถึงวันนี้เอนอนได้คบหาดูใจกับเจสสิก้า ได้มีช่วงเวลาที่ดี ๆ ร่วมกัน เขาได้รู้สึกและสัมผัสถึงคำว่าความสุขอีกครั้งในชีวิต ได้ออกไปเผชิญโลกทำหลาย ๆ สิ่งที่เขาไม่เคยทำ และคิดว่าคงจะไม่ได้ทำอีกในชีวิตนี้ โดยเฉพาะเรื่องราวของความรัก ที่คิดว่ามันได้จากไปพร้อมกับพ่อและแม่

          10 เดือนผ่านไป ความสัมพันธ์ของเอนอนและเจสสิก้าแนบแน่นและมั่นคงมากยิ่งขึ้น เอนอนมีความคิดเรื่องแต่งงานมีครอบครัว เขาจึงพยายามตั้งใจทำงานหาเงิน จนกระทั่ง 1 ปี ผ่านไป เขารู้สึกว่าทุก ๆ วันที่มีเจสสิก้าอยู่เคียงข้างคือดีที่สุด และในวันที่เขาเล่าเรื่องราวนี้ อีกเพียง 1 วัน จะถึงวันแต่งงานของเขา จะเป็นวันที่เขาได้เริ่มต้นมีชีวิตของตัวเอง ก้าวข้ามผ่านอดีตที่แสนเจ็บปวดได้ในที่สุด

          และผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งหมดนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน... เป็นลุงเกรก ผู้ที่มีพระคุณต่อเขาอย่างที่สุด หากไม่มีลุงแล้ว เชื่อว่าชีวิตเขาคงไม่สามารถดำเนินมาถึงจุดนี้ได้อย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอดคุณลุง รับเลี้ยงหลานชาย หลังพ่อ-แม่ตาย ใช้เวลา 12 ปี ทำให้ยิ้มได้อีกครั้ง โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2562 เวลา 16:55:05 14,222 อ่าน
TOP