x close

นุ้ย เชิญยิ้ม เปิดที่มาเพลง นะโม ยันมีแง่คิด - องค์กรพุทธ ฉะเหยียดหยามพุทธศาสนา

            นุ้ย เชิญยิ้ม เปิดที่มาเพลง นะโม ฟังมาจากหลวงพ่อเทศน์ ก่อนไปขอลิขสิทธิ์จากผู้แต่ง ยันมีแง่คิดสอดแทรก ก่อนล่าสุดถูกองค์กรพุทธศาสนายื่นให้กระทรวงตรวจสอบ

ภาพจาก Youtube Nui Chernyim

            จากกรณีที่ตัวแทนสมาคมนักวิชาการเพื่อพระพุทธศาสนา และเปรียญธรรมสมาคมแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือกับกระทรวงวัฒนธรรม เพื่อให้มีการตรวจสอบเอ็มวีเพลง "นะโม" ของ นายชูเกียรติ เอี่ยมสุข หรือ นุ้ย เชิญยิ้ม เนื่องจากมีเนื้อหาของเพลงที่หมิ่นเหม่ต่อข้อเท็จจริงในพระพุทธศาสนา และสะท้อนความรู้สึกในเชิงอคติต่อพระสงฆ์นั้น

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ นุ้ย เชิญยิ้ม ได้เคยแจ้งที่มาของเพลงนี้ไว้ในยูทูบ Nui Chernyim หลังจากปล่อยเพลงว่า ตนนำเพลงนี้มาทำหลังได้ยินการเทศน์จากพระรูปหนึ่งที่แชร์กันในโซเชียล ก่อนจะพบว่าเพลงนี้มีคนแต่งคือ อาจารย์ ป.ปากควาย โจ๊กลิเกชื่อดังทางพิจิตร ตนได้ขอลิขสิทธิ์จากท่านมาอย่างถูกต้องแล้ว

ภาพจาก Youtube Nui Chernyim
 
           ขณะเดียวกัน นุ้ย เชิญยิ้ม ยืนยันว่า เพลงนี้ไม่ได้มีแต่ความสนุก หากฟังดี ๆ จะมีแง่คิดสอดแทรกไปในเนื้อเพลงอีกด้วย ท่อนท้ายจะบอกว่า บอกสักนิดคนที่คิดจะบวช ถ้ายังไม่ละก็อย่าริมาอวด บทคาถาไม่ท่องไม่สวด ก็อย่ามาบวชให้มันเสียนะโม ตนจะไม่เอาแต่ความสนุกอย่างเดียว ต้องมีสาระผสมอยู่ด้วย อยู่ในวงการมานาน ทำอะไรก็ต้องให้มีช่องทางที่ถูกที่ควร พร้อมขอบคุณทุกคำติชม


ภาพจาก Youtube Nui Chernyim


ภาพจาก Youtube Nui Chernyim




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นุ้ย เชิญยิ้ม เปิดที่มาเพลง นะโม ยันมีแง่คิด - องค์กรพุทธ ฉะเหยียดหยามพุทธศาสนา อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 18:31:19 6,702 อ่าน
TOP