x close

พ่อแม่ใจไม่ดี เด็กออทิสติกเครียด-อาละวาด แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะสโนว์ไวท์

          เด็กออทิสติกเครียด ร้องไห้อาละวาดกลางดิสนีย์เวิลด์ พ่อแม่ใจคอไม่ดี พยายามปลอบ แต่ทุกอย่างเปลี่ยนทันตา เมื่อสโนว์ไวท์มาเห็น นี่แหละ เจ้าหญิงตัวจริง ที่ไม่ได้มีแค่ในเทพนิยาย

          ตอนที่ ลอเรน เบิร์กเนอร์ และ บิล สามีของเธอ พาลูกชายทั้ง 3 คน ไปเที่ยวดิสนีย์เวิลด์ เธอรู้ดีว่ามันต้องมีอะไรหลายอย่างให้ต้องคอยรับมือ แน่นอนว่าหนุ่มน้อยทั้ง 3 คนต่างเฝ้ารอการไปเที่ยวครั้งนี้ แต่ โบรดี้ ลูกชายคนสุดท้อง วัย 6 ขวบ เป็นเด็กออทิสติก การไปอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคย และมีคนเยอะ อาจทำให้เขาเครียด จนกลายเป็นอาการ meltdown ซึ่งก็คือการอาละวาด โวยวาย ที่ยากจะควบคุมได้ เธอกับสามีจึงวางแผนเตรียมการกันมาเป็นเดือน ๆ เพื่อให้ทริปนี้เป็นทริปที่แฮปปี้ที่สุด

          อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พ่อแม่กังวลก็เกิดขึ้น โบรดี้เกิดอาการเครียดจัด และโวยวายชนิดที่ยากจะควบคุม ทว่าในช่วงเวลาอันตึงเครียดนั้น เจ้าหญิงตัวจริงก็หลุดออกมาจากในเทพนิยาย และช่วยเหลือหนุ่มน้อยคนนี้เอาไว้ได้

          เรื่องราวชวนอบอุ่นใจนี้ถูกหยิบยกมารายงานโดยเว็บไซต์เดอะแด๊ด เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2562 โดยสถานที่ที่ครอบครัวเบิร์กเนอร์ไปเที่ยวคือ Epcot Theme Park ซึ่งเป็น Walt Disney World Resort ตั้งอยู่ในเมืองเบย์เลก รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

          ตอนแรกทุกอย่างเป็นไปด้วยดี จนกระทั่งถึงตอนต่อแถวรอพบเจอกับ สโนว์ไวท์ (Snow White) หนึ่งในเจ้าหญิงคลาสสิกของดิสนีย์ โบรดี้ก็เริ่มร้องไห้งอแงจากความเครียด อากาศร้อน เสียงดัง ผู้คนมากมาย และการต้องรอต่อคิวนาน ๆ

          ในตอนนั้นหญิงสาวแสนสวยที่รับบทบาทสโนว์ไวท์ เห็นโบรดี้ร้องไห้โวยวาย ด้วยความมีไหวพริบของเธอ เธอจึงคาดว่าเด็กชายคนนี้น่าจะเป็นเด็กพิเศษ สไนว์โวท์จึงได้ลุกเดินมาหาโบรดี้ ปลอบและโอบกอดเขาอย่างอ่อนโยน เจ้าหญิงสังเกตได้ว่ารอบข้างยังมีผู้คนอยู่มาก ซึ่งทำให้โบรดี้อึดอัด เธอจึงจูงมือหนุ่มน้อยออกไปเดินสูดอากาศเพื่อคลายเครียด จนทำให้เขาคลายความกังวลได้ในที่สุด

          สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้แม่ของโบรดี้ตื้นตันเป็นอย่างมาก เธอโพสต์เรื่องราวสุดประทับใจนี้ลงบนเฟซบุ๊ก เล่าว่าลูกชายคนเล็กเป็นคนชอบการกอด การสัมผัส และเสียงกล่อมเบา ๆ ซึ่งสโนว์ไวท์มอบสิ่งนั้นให้กับเขา

          ลูกชายของเธอซบหน้าร้องไห้ที่ตักเจ้าหญิงคนสวย เธอไม่ได้รำคาญแต่อย่างใด ทั้งกอด ลูบหลัง ราวกับว่าเป็นเจ้าหญิงสโนว์ไวท์ตัวจริงที่หลุดมาจากในเทพนิยาย ลอเรนชื่นชมว่าหญิงสาวคนนี้ยอดเยี่ยมอย่างที่สุด

          เหล่าพ่อแม่ผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ที่เข้าแถวต่อคิวกันอยู่ ก็ไม่ได้ว่าอะไรที่สโนว์ไวท์ลัดคิวมาหาโบรดี้ ตอนแรกลอเรนกังวลมาก กลัวว่าจะทำให้คนอื่นไม่พอใจ แต่พอมองไปรอบตัว ก็พบว่าพวกเขาต่างปรบมือให้กำลังใจ พร้อมส่งรอยยิ้มไปให้โบรดี้ ซึ่งมันมีความหมายกับเธอเป็นอย่างมาก

          นอกจากนี้แล้ว ความน่ารักของสโนว์ไวท์จะกลายเป็นประสบการณ์สำคัญที่ทำให้โบรดี้ไม่มีวันลืม ครอบครัวเองก็ไม่ลืมเช่นกัน

          เรื่องราวของโบรดี้อาจจะทำให้หลาย ๆ คนเปิดใจให้กว้างมากขึ้น เกี่ยวกับการร้องไห้งอแงของเด็กในที่สาธารณะ แม้ว่าเสียงเด็กร้องไห้อาจจะสร้างความรำคาญ แต่ในบางครั้ง การที่เด็กร้องอาจไม่ได้เป็นเพราะเด็กเอาแต่ใจ ถูกสปอยล์ หรือเป็นเพราะพ่อแม่ไม่คอยปลอบ

          ความจริงแล้ว เด็กคนนั้นอาจเป็นเด็กพิเศษแบบเดียวกับโบรดี้ก็เป็นได้ ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ต้องการความเอาใจใส่เป็นพิเศษ การรับมือก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริง ๆ และการที่คนรอบข้างเปิดใจ หรือเข้าใจ ก็น่าจะทำให้การใช้ชีวิตของเด็กพิเศษมีความสุขมากขึ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ใจไม่ดี เด็กออทิสติกเครียด-อาละวาด แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป เพราะสโนว์ไวท์ อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 00:24:46 20,073 อ่าน
TOP