x close

พล.อ. ประวิตร ชี้ พรรคเล็กไม่มีถอนตัวรัฐบาล - แก้น้ำท่วมก่อนแก้ รธน.

 

              พล.อ. ประวิตร คุยพรรคเล็กแล้ว มั่นใจไม่มีถอนตัว ย้ำอภิปรายถวายสัตย์เป็นเรื่องของนายกฯ บอกประชาธิปัตย์ ชงแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของแต่ละพรรค ควรร่วมกันแก้ปัญหาน้ำท่วมก่อน


พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

            พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตั้งวอร์รูมน้ำ ว่า จะมีการตั้งที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สนทช.) โดยมีตนเองเป็นประธาน และจะตั้งอยู่ที่ สทนช. ซึ่งหน่วยงานนี้ จะดูแลภาพรวมทั้งประเทศไทย ทั้งน้ำท่วม น้ำแล้ง การระบายน้ำ และการบริหารจัดการน้ำทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่า ไม่มีปัญหากับพรรคเล็กในการจัดสรรเก้าอี้กรรมาธิการ และไม่มีพรรคเล็กถอนตัว ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกันแล้ว

          ขณะเดียวกัน พล.อ. ประวิตร ยังกล่าว ถึงการเตรียมความพร้อมศึกอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องกำชับ ส.ส. ในการอภิปราย เพราะหากพูดเกินเลยไป เจ้าตัวจะต้องรับผิดชอบเอง ส่วนที่มีการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญในขณะนี้ เห็นว่า ควรจะมาร่วมกันแก้ปัญหาน้ำท่วมก่อน ขณะที่เรื่องรัฐธรรมนูญไว้ค่อยคุยกัน ซึ่งการที่พรรคประชาธิปัตย์ เสนอให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พล.อ. ประวิตรกล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองก็มีความคิดเป็นของตนเอง ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องถามประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนี้มาจากประชาชน

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. ประวิตร ชี้ พรรคเล็กไม่มีถอนตัวรัฐบาล - แก้น้ำท่วมก่อนแก้ รธน. อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 09:48:55 3,090 อ่าน
TOP