x close

เปิดชีวิต ไอ้กำนัน หมาในตำนาน ใช้ชีวิตติดเกาะลำพัง 5 ปี ไม่ยอมกลับฝั่ง

          เปิดเรื่องราวชีวิต เจ้ากำนัน หมาเฝ้าเกาะในตำนาน ใช้ชีวิตบนเกาะไร้คนมานาน 5 ปี อาศัยเห่าขออาหารจากชาวประมง แต่คนช่วยกลับฝั่งก็ไม่ยอม

ไอ้กำนัน หมาติดเกาะ

          จากกรณีเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Danai Akayapun ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอสุนัขตัวหนึ่ง ว่ายน้ำอยู่ในทะเลที่เกาะหวังใน เป็นการว่ายออกจากเกาะ เพื่อมาคาบเอาอาหารที่โยนลงไปให้แล้วว่ายกลับเข้าฝั่ง นำมาซึ่งความน่าเอ็นดูแก่คนที่พบเห็น พร้อมระบุข้อความว่า...

ไอ้กำนัน หมาติดเกาะ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (9 กันยายน 2562) ข่าวช่องวัน รายงานบทสัมภาษณ์ นายดนัย อรรฆยพันธ์ นักตกปลาเจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อว่า ไอ้กำนัน เป็นสุนัขในตำนานที่นักตกปลาแถวบริเวณเกาะหวังใน อ่าวแขวงเภา ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช รู้จักกันดี เมื่อผ่านมาแถวนี้ก็จะต้องโยนอาหารให้ โดยที่ไอ้กำนันจะว่ายน้ำมาคาบเอากลับไปกินที่เกาะ ซึ่งสาเหตุที่ต้องโยนให้ เพราะเรือไม่สามารถเข้าใกล้ได้เนื่องจากแก่งหินใต้น้ำเสี่ยงที่เรือจะแตก
          นายดนัย เล่าต่อว่า สาเหตุที่ไอ้กำนัน ติดอยู่ที่เกาะนั้น เดิมที่เกาะดังกล่าวเคยมีรีสอร์ตตั้งอยู่ แต่ถูกยึดและรื้อถอนออกไปนานแล้ว ก่อนหน้านั้นมีสุนัขอยู่ด้วยกัน 5 ตัว แต่ค่อย ๆ ตายไป เหลืออยู่ 2 ตัว คือไอ้กำนัน และไอ้ผู้ใหญ่ แต่เมื่อราว 2 ปี ที่แล้วไอ้ผู้ใหญ่ตายลง จึงเหลือไอ้กำนันอาศัยอยู่ในเกาะลำพังนับเป็นเวลาราว 5 ปี

ไอ้กำนัน หมาติดเกาะ

          ทั้งนี้ เป็นที่รู้กัน เวลานักตกปลาผ่านมา หากเรือแค่แล่นผ่านก็จะไม่มีอะไร แต่ถ้าเรือชะลอที่หน้าเกาะ ไอ้กำนันก็จะเห่าเป็นสัญญาณเพื่อทักทายและขออาหาร ซึ่งที่ผ่านมามีคนพยายามจะช่วยพากลับเข้าฝั่ง แต่มันกลับไม่ยอม มักจะกระโดดหนีจากเรือกลับเกาะเช่นเดิม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต ไอ้กำนัน หมาในตำนาน ใช้ชีวิตติดเกาะลำพัง 5 ปี ไม่ยอมกลับฝั่ง อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 10:38:29 51,545 อ่าน
TOP