x close

สาวเผยนาที ต้อนหนุ่มแกร็บฟู้ดจนมุม หนีไปซื้อร้านข้าง ๆ หรือกินส่วนต่างร้านแพง ?!


          พนักงานแกร็บ ลักไก่ สั่งร้านอาหารข้าง ๆ แทนที่จะสั่งร้านที่ลูกค้าเลือก ไม่ทนเพราะคิวยาว เจอลูกค้าจับได้จัง ๆ คิดว่าจะไม่รู้

Grab Food ลักไก่ลูกค้า
        เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 จากกรณีที่สาวรายหนึ่ง ร้องเรียนว่า ตนเองสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันแกร็บฟู้ด แต่ปรากฏว่า ใน 5 รายการที่สั่งนั้น มี 1 รายการที่เป็นของเจ้าประจำที่สั่ง นอกนั้นไม่ใช่

อ่านเพิ่มเติม : งงเลย สาวแฉ เจอ พนง. ส่งอาหารจกตา สั่งอาหารร้านข้าง ๆ มาให้ อ้างคิวยาว

        ทั้งนี้ นางสาวหมิว เผยว่า ตนเองได้สั่งอาหารกับแกร็บฟู้ด ให้ไปซื้ออาหารที่ร้านใกล้บ้าน มี เป็ดพะโล้, ซูเปอร์ไซซ์เล็ก ส่วนปีกกับขา, ปีกไก่ทอด, ยำทะเล และส้มตำปูม้า และร้านดังกล่าวไม่มีข้าวเปล่าให้กดสั่ง ตนจึงบอกให้พนักงานซื้อข้าวเปล่ามาให้ด้วย แต่พนักงานบอกว่า ร้านนี้ข้าวแพง เดี๋ยวซื้อร้านอื่นมาให้ จนตนยังรู้สึกว่า พนักงานใจดีมาก

Grab Food ลักไก่ลูกค้า
        อย่างไรก็ตาม เมื่ออาหารมาส่ง ตนแกะกินก็รู้สึกว่าไม่ใช่ ทั้งปริมาณ วัตถุดิบ และรสชาติ ที่ตนจำได้เพราะเป็นร้านประจำ ปกติร้านนี้จะมีกล่องพลาสติกโลโก้ร้าน แต่ครั้งนี้มีเพียงเป็ดพะโล้ที่ใส่กล่องพลาสติกมา ส่วนอย่างอื่นใส่ถุงปกติ

        จากนั้น ตนจึงโทรศัพท์ไปหาแกร็บฟู้ด และประชุมสายกัน 3 ทาง ระหว่างคนสั่งซื้อ คนขี่มอเตอร์ไซค์ไปเอาเป็ด และบริษัทแกร็บ ซึ่งพนักงานจึงบอกว่า ถุงของร้านหมด จึงเอาถุงธรรมดาใส่ให้ แต่ตนโทรศัพท์ไปหาร้าน และเช็กกับร้านเป็ด และร้านก็บอกว่า ไม่ใช่อาหารจากร้านตัวเอง มีเพียงเมนูเป็ดพะโล้เท่านั้นที่เป็นของร้าน และเมนูอื่นก็ยกเลิก จนทำให้พนักงานแกร็บจนมุมและบอกว่า เนื่องจากร้านนี้คิวยาว เลยสั่งร้านข้าง ๆ แทน

Grab Food ลักไก่ลูกค้า

        ทั้งนี้ ตัวพนักงานแกร็บฟู้ดไม่ได้ขอโทษตน แต่คนที่ขอโทษคือบริษัทแกร็บฟู้ดเอง พร้อมโอนเงินมาคืน 570 บาท และหักค่าเป็ดพะโล้ 160 บาท และทางบริษัทจะมีการลงโทษพนักงานต่อไป

        ด้านนางสาวณัฐฐินันท์ ข่ายมณี หรือ นุช อายุ 39 ปี พนักงานร้านอาหารอีสาน เผยว่า ตอนนั้นฝนตก พนักงานแกร็บฟู้ดมาสั่งอาหารที่ร้านของตน 2-3 อย่าง ยำทะเลและส้มตำปูม้า แล้วเดินไปสั่งร้านตรงข้ามร้านเป็ดพะโล้ แล้วเดินกลับมาสั่งข้าวเปล่า ตนไม่ได้รวมหัวกับแกร็บ และราคาก็ย่อมถูกกว่าร้านดัง จึงเป็นไปได้ว่าพนักงานแกร็บคนนี้กินส่วนต่าง ร้านของตนไม่ได้จดทะเบียนกับแกร็บ ตนก็ไม่ทราบว่าพนักงานมีพฤติกรรมแบบนี้

Grab Food ลักไก่ลูกค้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเผยนาที ต้อนหนุ่มแกร็บฟู้ดจนมุม หนีไปซื้อร้านข้าง ๆ หรือกินส่วนต่างร้านแพง ?! อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 11:52:06 74,960 อ่าน
TOP