x close

ครู-ศิษย์ รร.กรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดดำ 2,000 ชีวิต ยื่นคำขาด ผอ. ต้องลาออก

 

              กลุ่ม SAVE BCC รวมตัวแต่งกายชุดดำกว่า 2,000 คน ถือป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ยืนหยัดปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ยื่นคำขาด รักษาการผู้อำนวยการ ต้องลาออก


           วันที่ 10 กันยายน 2562 มีรายงานว่า องค์กรปกป้องโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย หรือ SAVE BCC ซึ่งประกอบด้วย ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน และคณะครูบางส่วน จัดกิจกรรมแต่งชุดดำ เดินทางมามอบแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ให้ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีข้อเรียกร้องสำคัญ คือ ขอให้ ดร.บรรจง รวมถึงประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์การสั่งย้าย นายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ถูกสั่งย้ายไปก่อนหน้านี้ ด้วยการลาออกจากตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนทันที และยกเลิกคำสั่งโอนย้ายที่ไม่เป็นธรรม

            นอกจากนี้ ยังขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนให้ถ่วงดุล โดยมีผู้แทนของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง พร้อมระบุว่า หากสภาคริสตจักรในประเทศไทย เพิกเฉยต่อแถลงการณ์ดังกล่าว ภายในเวลา 7 วัน ทางองค์กร SAVE BCC จะยกระดับการเคลื่อนไหว ด้วยการรวมตัวกันไปชุมนุมที่บริเวณหน้าสภาคริสตจักรในประเทศไทย (สะพานหัวช้าง) ซึ่งในวันนี้นับเป็นระยะเวลาครบ 7 วัน หลังจากที่ได้มีการยื่นแถลงการณ์ไปก่อนหน้านี้

            อ่านข่าว : ไล่ ผอ. กรุงเทพคริสเตียน บานปลาย ผู้ปกครองนัดแต่งดำประท้วง โดนสั่งปิดโรงเรียน

           โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเด็กนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และผู้ปกครองจำนวนมาก พร้อมใจกันแต่งชุดดำเดินทางมาที่โรงเรียน เพื่อร่วมกันแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขณะที่องค์กร SAVE BCC เตรียมที่จะออกแถลงการณ์ฉบับที่ 3 เพื่อทวงถามความคืบหน้ากับผู้เกี่ยวข้อง ในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 09.00-11.00 น. ที่บริษัท อาริทโก้ (ประเทศไทย) จำกัด ถ.พระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.

           ทั้งนี้ สปริงนิวส์ รายงานเพิ่มเติมจากคณะครู เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาคณะครู นักเรียน และศิษย์เก่า ได้รวมตัวกันแต่งกายด้วยชุดดำยื่นแถลงการณ์ครั้งที่ 1 และ 2 ผ่านทาง ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ถึงมัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ ประธานบอร์ดของโรงเรียน โดยมีข้อเรียกร้อง 5 ข้อ โดยยืนยันว่า ที่ผ่านมาอยากให้โรงเรียนเดินหน้าไปได้ แต่กลับมีปัญหาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ เพื่อทำกิจกรรมหรือโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับนักเรียน การเบิกจ่ายงบถูกตีกลับมา 3-4 รอบ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปจะกระทบต่อนักเรียนโดยตรง ทั้งที่ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นประโยชน์ต่อนักเรียนและโรงเรียน ทำให้ในวันนี้จึงมีการร่วมกันแต่งกายด้วยชุดสีดำทั้งครูและนักเรียนกว่า 2,000 คน เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่ก็ยอมรับว่าคณะครูรู้สึกไม่สบายใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

           สำหรับข้อเรียกร้องทั้ง 5 ข้อ มีดังนี้ ...

           1. ขอให้รักษาการผู้อำนวยการ ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ แสดงความรับผิดชอบ ด้วยการลาออกจากการดำรงตำแหน่งรักษาการและผู้อำนวยการทันที

           2. ขอให้ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย มัคนายกวิศาล มหชวโรจน์ ออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนทันที เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

           3. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ดำเนินการเปลี่ยนประธานกรรมการสอบสวนที่ไม่เป็นกลางทันที เพื่อประโยชน์แห่งความเป็นธรรม

           4. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ปรับเปลี่ยนองค์ประกอบของคณะกรรมการบริหารโรงเรียนให้ถ่วงดุล โดยมีผู้แทนของกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียซึ่งเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับอย่างแท้จริง

           5. ขอให้สภาคริสตจักรในประเทศไทย ยกเลิกคำสั่งโอนย้ายที่ไม่เป็นธรรม และให้ผู้อำนวยการและผู้จัดการโรงเรียนกลับเข้าทำงานในตำแหน่งเดิมและเข้าสู่การแสวงหาความจริง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและการตอบรับใด ๆ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครู-ศิษย์ รร.กรุงเทพคริสเตียน แต่งชุดดำ 2,000 ชีวิต ยื่นคำขาด ผอ. ต้องลาออก อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 14:30:32 13,072 อ่าน
TOP