x close

มีลุ้น ! ตุลาคม หยุดเพิ่มฟรี 2 วัน ให้ข้าราชการ - รัฐวิสาหกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว

 
          รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชง ครม. เพิ่มวันหยุดฟรี 2 วัน ให้ข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ ช่วงเดือนตุลาคม หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ


วันหยุด

          วันที่ 10 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เตรียมที่จะผลักดันมาตรการเพิ่มวันหยุดพิเศษ 2 วัน ในเดือนตุลาคม ให้กับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยไม่รวมกับวันหยุดตามประเพณีและวันลาพักร้อน เพื่อกระตุ้นให้เกิดท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น โดยจะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (10 กันยายน)

          โดยช่วงเวลาที่กำหนดให้หยุดเพิ่มเติมได้นั้น ใกล้เคียงกับระยะเวลาที่ประกาศใช้มาตรการชิม ช้อป ใช้ ที่มอบเงินสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศให้กับประชาชนคนละ 1,000 บาท จำนวน 10 ล้านคน ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ถึง 15 พฤศจิกายน นี้ วงเงินงบประมาณ 3.16 แสนล้านบาท เนื่องจากต้องการให้ทั้ง 2 มาตรการทำงานร่วมกัน และช่วยหนุนชาวไทยออกไปท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น

          อย่างไรก็ตาม ต้องตามลุ้นกันต่อว่า ครม. จะมีมติเห็นชอบออกมาหรือไม่


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มีลุ้น ! ตุลาคม หยุดเพิ่มฟรี 2 วัน ให้ข้าราชการ - รัฐวิสาหกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2562 เวลา 14:38:39 57,073 อ่าน
TOP