x close

สาวท้องไม่พร้อม ประกาศขายลูกบนเฟซบุ๊ก รายละเอียดครบ ทำลูกเหมือนผักปลา


        แฉเพจสังคมทราม ค้าเด็กทารกจากแม่ท้องไม่พร้อม บรรยายรายละเอียดเยี่ยงสินค้า พร้อมตั้งคำถาม แน่ใจได้อย่างไรว่าเอาไปเลี้ยงเป็นลูก


          เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 เพจเฟซบุ๊ก ดอกจิก V.10 ได้โพสต์ภาพที่บันทึกจากหน้าเพจเฟซบุ๊ก "รับอุปการะเด็กจากแม่ที่ท้องไม่พร้อม" ที่มีการโพสต์ภาพเด็กทารกแรกเกิด เพื่อประกาศผู้มาอุปการะเด็กไปเลี้ยง โดยอ้างว่าเด็กเหล่านี้เกิดจากแม่ที่ไม่พร้อม แต่สิ่งที่น่าตกใจคือ มีการประกาศหาคนที่พร้อม สามารถโอนจองได้ แถมยังมีการรีวิวรายละเอียดของเด็ก เหมือนการขายสินค้าอีกด้วย

ขายลูก

          โดยหญิงสาวหลายคนที่นำเด็กมาขาย มีทั้งที่ยังอยู่ในครรภ์ และบางคนก็รีวิวรับเด็กที่คลอดแล้วมาเลี้ยง มีทั้งเพศหญิงและชาย และมีการระบุพิกัดที่เด็กอยู่ ทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด ประหนึ่งซื้อขายผักปลา

ขายเด็ก
          ซึ่งจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าเข้าข่ายค้ามนุษย์หรือไม่ และจะแน่ใจได้อย่างไรว่า ผู้ที่รับเด็กไปเลี้ยงนั้นจะต้องการเด็กไปเลี้ยงดูจริง ๆ

        ขณะเดียวกันเพจ Drama-addict ได้โพสต์แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่ไม่สามารถปล่อยผ่านได้ เพราะจะสามารถแน่ใจได้อย่างไรว่า ผู้ที่รับเด็กไปเลี้ยงโดยการจ่ายเงินให้ จะนำเด็กไปเลี้ยงเป็นลูกจริง ๆ ไม่ใช่ขบวนการค้ามนุษย์ที่เอาเด็กไปเป็นแรงงานทาส หรือไปขายบริการทางเพศ และในกรณีที่เลวร้ายที่สุด เด็กอาจตกไปอยู่ในมือของกลุ่มธุรกิจค้าอวัยวะ หรือกลุ่มที่ค้าของแปลก ๆ ใน dark web หรือตลาดมืดต่าง ๆ 

ขายลูก
           โดยในเมืองไทย หน่วยงานรัฐที่ดูแลเรื่องการตรวจสอบ และขั้นตอนของการหาผู้อุปการะ มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเด็กในอนาคต จึงไม่ควรมอบเด็กให้กันเองโดยไม่ผ่านเจ้าหน้าที่เด็ดขาด 

ขายลูก

ขายลูก

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ดอกจิก V.10, เฟซบุ๊ก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องไม่พร้อม ประกาศขายลูกบนเฟซบุ๊ก รายละเอียดครบ ทำลูกเหมือนผักปลา อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 17:35:42 32,699 อ่าน
TOP