x close

โป๊ะแตก คนไข้ขู่จะตบหมอเพราะรอนาน พบมารอแค่ 12 นาที - หมอคนจริงแจ้งความแล้ว

          คุณหมอแจงยิบ เหตุญาติคนไข้แอบถ่าย โพสต์ด่า-ขู่ตบ ชี้เคสนี้ใช้เวลารอน้อยกว่าคนอื่น สุดงง เหตุใดรอไม่ได้ทั้งที่ไม่ได้เป็นหนัก ล่าสุดแจ้งความแล้ว หวังให้คนไทยเข้าใจการทำงาน

          จากกรณีคุณหมอท่านหนึ่งโพสต์เรื่องราวผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังถูกญาติคนไข้ที่เป็นหวัดแอบถ่ายรูป พร้อมโพสต์ด่าขู่จะตบ เพราะรอนาน พร้อมกับชี้แจงสาเหตุว่า ที่คนไข้ต้องรอนานเพราะขณะนั้นแพทย์ติดเคสหนัก 5 ราย พร้อมเตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบถ่ายภาพในห้องฉุกเฉินนั้น


โวยหมอ

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหมอคนดังกล่าวได้โพสต์ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Jirasak Tumprayoch ว่า ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจ และทุกคนที่เข้าใจการทำงานของทีมแพทย์ รวมถึงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ตอนนี้สบายดีและยังคงทำงานช่วยเหลือผู้ป่วยตามปกติ

          เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนก็มีลูก และตนก็เข้าใจอารมณ์ตอนลูกป่วยเป็นอย่างดี แต่ก็อยากให้ญาติใจเย็น และเข้าใจระบบการทำงานของโรงพยาบาล

          ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุ ทางทีมงานทุกคนได้นั่งประชุมกันและสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคนไข้รายดังกล่าว ดังนี้

          - เวลา 18.28 น. ญาติพาคนไข้มาที่ห้องบัตร และทำบัตรได้คิวที่ 156 (หมายความว่าตั้งแต่ 08.00 น. มีคนไข้มาตรวจแล้ว 156 คน)

          - วัดสัญญาณชีพ ความดัน อุณหภูมิ อัตราการเต้นหัวใจ อัตราการหายใจ ปกติ

          - เวลา 18.40-18.50 น. คนไข้ตรวจเสร็จ

          สรุปคือ ระยะเวลาในการรอตรวจ 12 นาที เวลาตรวจ 10 นาที ซึ่งปกติเคสทั่วไปจะต้องรอประมาณ 60 นาที ทางโรงพยาบาลมีแจ้งในใบตรวจอยู่แล้ว

          รูปที่คนไข้ถ่ายมา น่าจะเป็นเหตุการณ์ขณะที่กำลังส่งตัวคนไข้ ESRD c on CAPD c unstable angina high risk (คนไข้ไตวายเรื้อรังที่สงสัยมีโรคหัวใจร่วมด้วย) ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัด ซึ่งทางโรงพยาบาลก็มีการประกาศแจ้งแล้วว่ามีคนไข้ด่วนที่ต้องรักษาอยู่ จึงแปลกใจเป็นอย่างมากว่าไม่พอใจทีมงานเรื่องใด

โวยหมอ

          โดยคุณหมอได้กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ที่ผ่านมากรณีในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ยังมีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ถูกญาติแสดงอาการโวยวายเช่นนี้อีกมาก แต่ก็จำต้องทนเพราะไม่อยากให้เป็นปัญหา เนื่องจากจะทำให้กระทบต่อการรักษาคนไข้ที่กำลังรอความช่วยเหลืออยู่

          แต่สำหรับกรณีนี้ ตนได้ไปแจ้งความแล้วเมื่อวานนี้ (9 กันยายน 2562) โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดคนถ่ายภาพดังกล่าวมาที่โรงพัก เวลา 12.00 น. สิ่งที่ตนทำทั้งหมดเพียงเพราะต้องการให้มีมาตรการป้องกันเหตุการณ์เช่นนี้อย่างชัดเจน และอยากให้คนไทยมีความเข้าใจระบบการทำงานของโรงพยาบาล และมีความเคารพสิทธิ เห็นอกเห็นใจกันมากกว่านี้

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jirasak Tumprayoch

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โป๊ะแตก คนไข้ขู่จะตบหมอเพราะรอนาน พบมารอแค่ 12 นาที - หมอคนจริงแจ้งความแล้ว อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 17:03:58 23,551 อ่าน
TOP