x close

ธรรมนัส ท้าเปิดหน้าชก คนขุดติดคุกออสเตรเลีย 4 ปี ชี้เรื่องมีการวางพล็อตในไทย

          ธรรมนัส ซัดข่าวมั่วโจมตี เคยติดคุก 4 ปี ที่ออสเตรเลีย จ่อฟ้องแพ่ง-อาญา ขบวนการขุดเรื่องเก่า 30 ปี ดิสเครดิต ท้าอีแอบอยู่เบื้องหลังขบวนการ เปิดหน้าชกแบบเปิดเผย


          จากกรณีสื่อออสเตรเลีย ระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถูกดำเนินคดีและลงโทษติดคุกในออสเตรเลีย เป็นเวลา 4 ปี ในข้อหาร่วมกันลักลอบขนยาเสพติด เป็นเฮโรอีน 3.2 กิโลกรัม มูลค่า 4.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมระบุว่า ร.อ. ธรรมนัส เป็นผู้จัดหาเฮโรอีนเพื่อส่งไปยังออสเตรเลีย ขณะที่ทาง ร.อ. ธรรมนัส ได้ยืนยันว่าตนเองบริสุทธิ์ พร้อมเตรียมฟ้องร้องดำเนินคดีสื่ออวตารดังกล่าวที่พยายามโจมตี เพราะเรื่องจริงคือตนเองเคยติดคุกเพียงแค่ 8 เดือน โดยสาเหตุเพราะอยู่ผิดที่ผิดเวลาเท่านั้น

          อ่านข่าว : ธรรมนัส ยันบริสุทธิ์ ขู่ฟ้องสื่อออสเตรเลีย หลังเผยข้อมูลติดคุก 4 ปี ลักลอบขนเฮโรอีน

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ร.อ. ธรรมนัส ได้ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ตนยืนยันว่าไม่เคยรับสารภาพในคดียาเสพติด จนต้องติดคุก 4 ปี เพราะไม่เคยกระทำความผิด การเอาข่าวนี้มาเขียนควรมีที่มาที่ไป ซึ่งรายละเอียดนั้น ตนไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะเป็นข้อตกลงกับทางศาลประเทศออสเตรเลีย

          โดยข้อมูลที่ผู้เขียนอ้างว่าเป็นข้อมูลจากบันทึกของศาล ก็ไม่ใช่เรื่องจริง เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นการเขียนข้อมูลภายในประเทศไทย ก่อนส่งไปให้ต่างประเทศเผยแพร่ ซึ่งขณะนี้ตนมีข้อมูลเกี่ยวกับขบวนการดังกล่าวแล้ว และได้มอบหมายฝ่ายกฎหมายไปดำเนินการทั้งแพ่งและอาญาต่อไป 

          ร.อ. ธรรมนัส ระบุอีกว่า ที่ผ่านมา นายไมเคิล รัฟเฟิลส์ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ซิดนีย์ มอร์นิ่ง เฮรัลด์ เคยส่งอีเมลมาหาหลายรอบแล้ว ไม่ใช่เรื่องใหม่ และตนก็ไม่รู้สึกตื่นเต้นอะไร และกำลังตรวจสอบว่านักข่าวต่างประเทศรายนี้เป็นเครือข่ายใคร เหตุใดจึงขุดเรื่องเก่าขึ้นมาโจมตีตน

          "ไม่อยากให้วนกลับไปเรื่องในอดีต เพราะจะไม่ทำให้ประเทศเจริญ หากข้องใจก็เปิดหน้ามาชกกันเลย ไม่ต้องเป็นอีแอบแบบนี้ ผมไม่ได้ท้าชก แต่หมายถึงว่าเปิดหน้าพูดกันดีกว่า" ร.อ. ธรรมนัส กล่าว         

          ผู้สื่อข่าวถามว่าจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามกลับว่า ทำไมจึงต้องลาออก พร้อมระบุว่า ลูกผู้ชายอย่างตนอยู่บนโลกความเป็นจริง และเรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องส่วนตัวของตน ไม่เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรี ซึ่งหลังจากนี้อยากให้โฟกัสเรื่องของการช่วยเหลือประชาชนที่เป็นเรื่องสำคัญมากกว่า ว่าจะสามารถทำงานได้ดีหรือไม่อย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธรรมนัส ท้าเปิดหน้าชก คนขุดติดคุกออสเตรเลีย 4 ปี ชี้เรื่องมีการวางพล็อตในไทย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2562 เวลา 16:40:45 10,132 อ่าน
TOP