x close

นักธุรกิจรายใหญ่ นำทุเรียน 6 ตันข้ามจังหวัดมาแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์

        นักธุรกิจรายใหญ่ นำทุเรียน 6 ตันจากชุมพรมาแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ ที่นครศรีธรรมราช หลังประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ


แก้บน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ที่วัดเจดีย์ หมู่ที่ 7 ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีครอบครัวของ น.ส.พัชรี ทองมณี หรือ เจ๊แป้ง อายุ 31 ปี เจ้าของแผงรับซื้อและส่งออกทุเรียนรายใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดชุมพร ได้นำทุเรียนจำนวนกว่า 6 ตัน บรรทุกจากจังหวัดชุมพร มายังวัดเจดีย์ หรือที่รู้จักกันในนาม วัดไอ้ไข่ เพื่อทำการแก้บนตามที่ได้บนบานไว้กับวิญญาณของไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ตามความศรัทธา หลังจากที่ธุรกิจสวนทุเรียนและแผงรับซื้อทุเรียนส่งออกไปยังประเทศจีนประสบความสำเร็จตามที่ได้บนบานไว้

       นอกจากนั้นยังมีของเล่นตามความเชื่อว่าไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ชื่นชอบอีกจำนวนมาก และประทัดอีก 1 ล้านนัด จุดแก้บน โดยการนำทุเรียนจำนวนมากมาแก้บนรอบนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว โดยในปีแรกได้นำมาแก้บน 3.5 ตัน ครั้งนี้มีจำนวนมากถึงกว่า 6 ตัน

       นางวันดี ทองมณี มารดาของเจ๊แป้ง เปิดเผยว่า ได้บนบานไว้ขอให้การทำงานราบรื่นประสบความสำเร็จ ซื้อง่ายขายคล่อง โดยตนมีความเชื่อความศรัทธากับไอ้ไข่ วันนี้มีทุเรียน 6 ตัน เป็นทุเรียนหมอนทองทั้งหมด มูลค่าหลายแสนบาท ของเล่นและประทัดอีก 1 ล้านนัด ส่วนความนับถือนั้นเป็นกำลังใจในการทำงาน เมื่อประสบความสำเร็จก็มาคืนกำไร แต่ไม่ขอเปิดเผยวงเงินที่ได้ แต่ยอมรับว่าเป็นที่น่าพอใจ หลังจากที่มีการแก้บนด้วยพิธีกรรมตามความเชื่อแล้วนั้น ครอบครัวของเจ๊แป้ง ได้ช่วยกันแจกจ่ายทุเรียนให้กับชาวบ้านจำนวนมากที่อยู่ภายในบริเวณวัด พร้อมทั้งจุดประทัดอีก 1 ล้านนัด บริเวณจุดที่มีการแก้บน ส่วนเครื่องเล่นของเด็กได้นำไปยังจุดจัดเก็บของเล่นเสมือนเป็นการมอบให้ไอ้ไข่ไว้เล่น โดยวัดได้เก็บไว้ เมื่อถึงเทศกาลจะนำมาแจกจ่ายให้กับเด็ก ๆ

       สำหรับไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ มีความเชื่อท้องถิ่นว่าเป็นวิญญาณของเด็กคนหนึ่งเมื่อครั้งโบราณ เป็นเด็กวัดที่ติดตามหลวงปู่ทวด มาในบริเวณนี้ ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ แต่ได้ป่วยแล้วเสียชีวิตลง หลวงปู่ทวดจึงสั่งให้ช่วยดูแลวัดและพัฒนาวัดต่อไป ในกาลต่อมาได้มีปาฏิหาริย์อย่างต่อเนื่องจนสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยแรงศรัทธาสามารถสร้างรายได้ให้กับวัดมหาศาล จนขยายวัดที่มีพื้นที่เดิมเพียงแค่ 15 ไร่ ปัจจุบันมีมากกว่า 200 ไร่แล้ว

แก้บน
ภาพจาก สำนักข่าว INN

แก้บน
ภาพจาก สำนักข่าว INN


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักธุรกิจรายใหญ่ นำทุเรียน 6 ตันข้ามจังหวัดมาแก้บนไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 15:50:13 7,213 อ่าน
TOP