x close

สาวแฉถูกก๊อปชุดประจำชาติ ผีตาโขน งัดต้นแบบโชว์ชัด ๆ เสียใจโดนเอาเปรียบ..

            สาวเผยถูกขโมยผลงานผีตาโขน หลังโผล่เป็นผลงานเตรียมให้ ฟ้าใส ปวีณสุดา ใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส พร้อมเผยผลงานเทียบโชว์ชัด ๆ ลั่นเสียใจถูกเอาเปรียบ
            ประกาศผลไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับชุดประจำชาติ สำหรับให้ ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ตัวแทนสาวไทยที่จะใช้ใส่ขึ้นประกวดบนเวทีโลก อย่าง Miss Universe ซึ่งผลงานดังกล่าวออกแบบโดย นายอลงกรณ์ กองอิน ชื่อชุดว่า ผีตาโขน Festival of Thailand

            อ่านข่าว : เปิดตัวชุดประจำชาติไทย ผีตาโขนฯ เตรียมส่ง ฟ้าใส ใส่ชิงมง Miss Universe 2019
           
            ทว่า (10 กันยายน 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ขนุนเปิ๊ดสะก๊าด ร้องนำ ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความอ้างว่า ผลงานดังกล่าวมีลักษณะคล้ายของชิ้นงานของเธอ โดยอ้างว่าคนออกแบบแล้วนำไปประกวดจนได้รับคัดเลือกนั้นลอกเลียนแบบชิ้นงานของเธอ ซึ่งหลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็เป็นประเด็นร้อนแรงในวงการแฟนนางงามอย่างมาก

ชุดประจำชาติ
            โดยข้อความระบุว่า "บังเอิญเห็นโพสต์เมื่อสักครู่นี้ มีคนชื่นชมในความงามของหน้ากากผีตาโขนที่นำไปประยุกต์กับชุดให้คุณฟ้าใส ไปใส่ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2019 เราดีใจ แต่...

            ดูไปดูมา เอ๊ะนี่มันลายหน้ากากของทางร้าน เราไม่เคยได้ขายงานชิ้นนี้ให้ลูกค้าเลย เพราะงานชิ้นนี้เป็นงานออกแบบชิ้นพิเศษ และชิ้นเดียวที่เราเก็บไว้ ไม่ได้จำหน่าย

            ล่าสุดเราได้นำหน้ากากนี้ไปถ่ายแบบเพื่อโปรโมตการท่องเที่ยวของอำเภอเรา แล้วอยู่ ๆ ก็พบว่าชุดนี้ถูกคัดเลือกให้เป็นชุดประจำชาติไทยสำหรับการประกวด Miss Univers Thailand 2019 โดยที่ไม่ขออนุญาตเราก่อนเลย ? เราเจ้าของงานนะ บอกกันสักคำ ? ก่อนที่คุณจะนำงานของเราไป ขออนุญาตเจ้าของก่อนไหม มันมักง่ายเกินไปหรือเปล่าคะ ก๊อปงานแล้วบอกว่าตัวเองออกแบบ แล้วบอกว่าเป็นผลงานตัวเอง จะให้เจออีกกี่รอบคะแบบนี้ ? เราสั่นมาก เราโกรธมาก .... เราเสียใจมาก ไม่คิดว่าฝีมือระดับประเทศไปสู่โลกจะทำแบบนี้กับกลุ่มผู้ผลิตชุมชนเล็ก ๆ แบบนี้

            เสียใจมาก ๆ อย่างที่สุด ผิดหวังในความที่เราจริงใจจะเผยแพร่วัฒนธรรมของชุมชนเรา แต่มีคนเอาเปรียบเราแบบนี้ อย่าทำร้ายกันแบบนี้เลยค่ะ อย่ามักง่ายสิคะคุณ ช่วยแชร์ด้วยค่ะ โปรดพิจารณาด้วยค่ะ"

ชุดประจำชาติ
             ล่าสุด ในเวลาต่อมา สาวเจ้าของโพสต์ได้มีการอัปเดตว่าได้รับการติดต่อจากนายอลงกรณ์ กองอิน ผู้ที่ออกแบบชุดประจำชาติแล้ว ซึ่งอีกฝ่ายมีการโทร. มาขอโทษแล้ว ระบุว่า...

             "เรียน ทุกท่าน ขณะนี้เราได้รับการติดต่อมาจากคุณอลงกรณ์ ที่ออกแบบงานชิ้นนี้ ได้โทร. มาขอโทษ และขออนุญาตร่วมออกแบบชุดเซตนี้กับทางเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำไปเผยแพร่วัฒนธรรมของชาติต่อไปอย่างถูกต้อง และเหมาะสมค่ะ ขอขอบพระคุณแฟนคลับทุกท่านที่ให้กำลังใจ และหากโพสต์อะไรที่ทำให้เข้าใจหรือตีความใหม่ผิด ๆ ไป ต้องขออภัย ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ร้านผีตาโขนกวินทิพย์"

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ขนุนเปิ๊ดสะก๊าด ร้องนำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวแฉถูกก๊อปชุดประจำชาติ ผีตาโขน งัดต้นแบบโชว์ชัด ๆ เสียใจโดนเอาเปรียบ.. อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 11:14:48 66,834 อ่าน
TOP