x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

3 แรงงานไทยดับในเกาหลีใต้ พบศพอยู่ก้นถังใต้ดิน เหตุสูดดมก๊าซพิษ

| 10,490 อ่าน


        แรงงานไทย 3 ราย และแรงงานเวียดนาม 1 ราย เสียชีวิตในเกาหลีใต้ กู้ภัยพบศพอยู่ก้นถังใต้ดิน เหตุสูดดมก๊าซพิษเข้าไป ชี้ไม่มีใครใส่หน้ากากป้องกันอันตรายเลย 
 

         เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 สำนักข่าวยอนฮัป และโคเรียไทม์ส รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุที่ภายในถังใต้ดินที่โรงงานแปรรูปผลิตภัณฑ์ประมง ในเขตตะวันออกของเยียงด็อก จังหวัดคย็องซังเหนือ ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยท้องถิ่น พบศพแรงงานข้ามชาติ 3 ศพ และอีก 1 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ในอาการโคม่า


         รายงานระบุว่า ในจำนวนผู้ที่เสียชีวิต 3 รายเป็นชาวไทย 2 ราย อายุ 42 และ 28 ปี อีก 1 ราย เป็นชาวเวียดนาม อายุ 53 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นชาวไทย 34 ปี  ก่อนต่อมาจะมีรายงานว่า เสียชีวิตแล้ว ทั้งหมดยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ โดยเจ้าหน้าที่พบร่างของพวกเขาอยู่ที่ด้านล่างของถังเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น
 

         เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้เสียชีวิตเข้าไปทำงานทำความสะอาดซ่อมบำรุงภายในตัวถังดังกล่าว ที่มีความลึก 3 เมตร เป็นถังใช้สำหรับเก็บผลิตผลแปรรูปจากการย่อยสลายปลาหมึกและหอย ก่อนจะพลัดตกลงไปที่ด้านล่าง และมีการสูดดมก๊าซพิษเข้าไป โดยเจ้าหน้าที่พบว่า ไม่มีแรงงานคนใดสวมอุปกรณ์หน้ากากป้องกันเลยแม้แต่คนเดียว ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
3 แรงงานไทยดับในเกาหลีใต้ พบศพอยู่ก้นถังใต้ดิน เหตุสูดดมก๊าซพิษ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2562 เวลา 13:53 10,490 อ่าน
TOP