x close

เมียคาใจพยาบาลทำผัวตาย ฉีดยาปริศนาให้ 4 เข็ม รักษาปวดท้อง แล้วไล่กลับบ้าน

          เมียแฉโรงพยาบาลปล่อยพยาบาลรักษาผัว จากแค่ปวดท้อง สุดท้ายตายเพราะหลอดเลือดหัวใจแตก เผยฉีดยาปริศนาให้ 4 เข็ม แล้วไล่กลับบ้าน

          เมื่อวานนี้ (10 กันยายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นางสาวสะใบแพร อึ่งปา อายุ 34 ปี ภรรยาของนายสฤษดิ์ เครื่องสูงเนิน อายุ 36 ปี ผู้เสียชีวิตหลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง จากอาการแน่นหน้าอก ปวดเกร็งท้อง ก่อนจะเสียชีวิตลงหลังจากได้รับการฉีดยา 4 เข็ม จากพยาบาล ซึ่งผลชันสูตรกลับพบว่าเสียชีวิตจากอาการหลอดเลือดหัวใจแตก

          โดย นางสาวสะใบแพร เปิดเผยว่า สามีมีอาการปวดท้องทุรนทุรายตั้งแต่คืนวันที่ 5 กันยายน แต่ทนนอนพักจนเช้ามืดวันที่ 6 กันยายน ตอนตี 4 กว่า ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลคู่กรณี สามีได้รับการดูแลจากพยาบาลและเจ้าหน้าที่เท่านั้น ไม่มีหมอมาวินิจฉัยโรค สามีอยู่ในห้องฉุกเฉินนานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะถูกเข็นออกมาปล่อยที่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยเจ้าหน้าที่ให้ยืนเอง แล้วเข็นรถกลับไปทันที ทั้งที่ตอนนั้นสามียังเจ็บที่ท้องอยู่ ตนเองถามว่าได้รับการรักษาอะไรบ้าง สามีบอกว่า พยาบาลฉีดยาให้ 4 เข็ม ไม่รู้ยาอะไร ถามก็ไม่บอก ไม่มีหมอมาตรวจ และหลังฉีดเสร็จกลับยิ่งปวดเกร็งท้องหนักกว่าเดิม


          ทั้งนี้ ตนเองจึงพาสามีกลับบ้าน สุดท้ายก็ต้องพาไปโรงพยาบาลอีกแห่ง เพราะสามีมีอาการหนักขึ้นกว่าเดิมจนทนไม่ไหว สามีถูกส่งเข้าห้องวิกฤตและได้รับการฉีดยาแก้ปวด แต่ขณะรอการวินิจฉัยสามีได้เสียชีวิตลงตอนบ่าย 2 โมง ซึ่งผลการชันสูตรระบุว่าเสียชีวิตจากอาการหลอดเลือดหัวใจแตก ทั้งที่สามีไม่มีโรคประจำตัว ไม่ได้ป่วยโรคหัวใจ แต่แค่มีอาการปวดเกร็งหน้าท้อง จึงทำให้สงสัยว่ายา 4 เข็มของโรงพยาบาลแห่งแรกคือยาอะไร และจนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับคำตอบจากโรงพยาบาลคู่กรณี ว่าเหตุใดต้องฉีดยาถึง 4 เข็ม

          นางสาวสะใบแพร กล่าวว่า หากโรงพยาบาลแห่งแรกดูแลสามีดีกว่านี้ก็คงไม่ตาย หลังจากนี้ครอบครัวก็ได้รับผลกระทบ ตนเองคิดถึงมากเพราะอยู่ด้วยกันทุกวัน ตอนนี้นอนไม่หลับ ข้าวก็กินไม่ลง

          "คนที่พยุงตัวเองไม่ไหว ก็น่าจะให้นั่งรอบนรถเข็น แต่เขาให้ลุกขึ้นยืนเองแล้วก็เอารถเข็นกลับ ในกรณีนี้คือน่าเจ็บใจมากกว่า เหมือนมาปล่อยเหมือนหมูเหมือนหมา"

          อย่างไรก็ตาม จากรายงานระบุว่า เบื้องต้นทางโรงพยาบาลได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบพยาบาลที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียคาใจพยาบาลทำผัวตาย ฉีดยาปริศนาให้ 4 เข็ม รักษาปวดท้อง แล้วไล่กลับบ้าน โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2562 เวลา 11:43:13 14,862 อ่าน
TOP