x close

แถลงปม แหลมเกต เจ๊ง ขายคูปองให้ 20,000 คน อึ้ง ! โกงไป 50 ล้าน เหลือเงิน 90 บาท

 

          ปคบ. แถลงปมร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ แหลมเกต พบมีผู้เสียหายกว่า 22,000 คน ฉ้อโกงเงินลูกค้าไปกว่า 50 ล้าน แต่เงินในบัญชีเหลือแค่ 90 บาท เร่งตรวจสอบการยักย้ายถ่ายเทไปยังบัญชีอื่นหรือไม่ พร้อมคุมตัว โจม พารณจุลกะ ฝากขัง


          จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายอพิชาต บวรบัญชารักข์ หรือ นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด และเจ้าของร้านบุฟเฟ่ต์ชื่อดัง แหลมเกต หลังมีการออกโปรโมชั่นจำหน่ายบัตรรับประทานบุฟเฟ่ต์ราคาถูกให้กับลูกค้าจำนวนมาก แต่กลับมีปัญหาสารพัดและอาหารก็ด้อยคุณภาพลง ต่อมาทางร้านได้ประกาศปิดตัวลง แต่ไม่คืนเงินให้กับลูกค้า จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก และมีแม่ค้าซีฟู้ดเข้าแจ้งความว่าจ่ายเช็คเด้งด้วย รวมเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวนั้น

            อ่านข่าว : ค้านประกันตัว โจม แหลมเกต เจ้าของบุฟเฟ่ต์ดัง ขายคูปองแล้วหนี - จ่ายเช็คเด้ง

          ล่าสุด (11 กันยายน 2562) เฟซบุ๊ก อีจัน รายงานว่า กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้แถลงผลการจับกุมดังกล่าว โดย พล.ต.ต. ศิรัชเขตร์ ครูวัฒนเศรษฐ์ ผบก.ปคบ. ระบุว่า จากการที่ร้านแหลมเกต ไม่สามารถให้บริการอาหารได้ตามโฆษณานั้น พบว่ามีมูลค่าความเสียหายมากถึง 50 ล้านบาท

          โดยทางร้านได้จำหน่ายบัตรรับประทานอาหาร เช่น โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์ ชุดละ 880 บาท, โปรนาทีทองมาแล้วจ้า ชุดละ 2,020 บาท และโปรแฟนพันธุ์แท้ ชุด 3,000 บาท ซึ่งหากชวนเพื่อนไปกินด้วยหลายคนจะตกประมาณหัวละไม่ถึงร้อย หรือร้อยกว่าบาทเท่านั้น

 แหลมเกต
ภาพจาก lady_katai

 แหลมเกต
ภาพจาก lady_katai


          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายรวมตัวกัน 626 คน เข้าร้องทุกข์ บก.ปคบ. เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา ก่อนนำกำลังเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาที่คอนโดย่านพหลโยธิน และจากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ

          นอกจากนี้ได้ประสานสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งพบว่าขณะนี้ผู้ต้องหาเหลือยอดเงินในบัญชีเพียง 90 บาท จึงเตรียมขยายผลว่ามีการยักย้ายถ่ายเทไปยังผู้ใด เพื่อติดตามยึดทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนผู้เสียหาย

          ทั้งนี้ พบว่าร้านแหลมเกตได้จ้างบริษัทคอลเซ็นเตอร์ มาช่วยจำหน่ายบัตร Gift Voucher ตั้งแต่ปี 2561-2562 จำนวน 57 โปรโมชั่น มีผู้เสียหายรวมทั้งสิ้น 22,067 คน จำนวนคูปอง 371,844 ที่นั่ง มีเงินเข้าบัญชีกว่า 30 ล้านบาท รวมถึงมีกลุ่มผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของร้านอาหารสด หรือผู้ส่งวัตถุดิบมายังร้าน ที่ถูกจ่ายเป็นเช็คเด้ง ซึ่งจะแยกออกเป็นอีกคดี

          เบื้องต้นผู้ต้องหาโดนคดีร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ในแหล่งกำเนิดคุณภาพปริมาณในสินค้า หรือบริการด้วยการโฆษณา ด้วยข้อความอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค และได้คุมตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญาแล้ว อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้สอบผู้เสียหายไป 350 ปาก และคาดว่าจะมีผู้เสียหายรายอื่นที่ทราบข่าวเข้ามาแจ้งความเพิ่มอีก

 แหลมเกต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Laemgate

 แหลมเกต
ภาพจาก lady_katai


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงปม แหลมเกต เจ๊ง ขายคูปองให้ 20,000 คน อึ้ง ! โกงไป 50 ล้าน เหลือเงิน 90 บาท อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2562 เวลา 15:33:05 71,318 อ่าน
TOP