x close

ผดส. ผวาหนัก เจอไฟลุกวาบ ที่ปีกเครื่องบิน หลังบินชนฝูงห่าน - ต้องลงจอดฉุกเฉิน

        ผู้โดยสารผวาหนัก เจอไฟลุกวาบ ที่ปีกเครื่องบิน หลังบินชนฝูงห่าน - ต้องลงจอดฉุกเฉิน ภาพริมหน้าต่างเห็นชัดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เผยมีกลิ่นเหม็นไหม้และควันลอยเข้ามาในเครื่อง 


ไฟไหม้ปีกเครื่องบิน
ภาพจาก Donna-Lee Rayner

       วันที่ 10 กันยายน 2562 เว็บไซต์ narcity.com มีรายงานเหตุสะพรึงที่ทำให้ผู้โดยสาร 100 ชีวิต บนเครื่องบินของสายการบิน Swoop ของประเทศแคนาดา มีอันต้องผวาไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ ๆ เครื่องบินได้ชนกับฝูงห่านขณะเทกออฟ เป็นผลให้เครื่องยนต์ฝั่งขวาเกิดการลุกไหม้ มีเปลวไฟลุกวาบ ควันลอยเข้ามาในห้องโดยสาร จนทางนักบินต้องรีบวกเครื่องกลับไปยังสนามบินต้นทาง เพื่อลงจอดฉุกเฉิน

       เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นกับเที่ยวบิน W0312 ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินในเมืองอับบอทส์ฟอร์ด รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อเวลา 08.70 น. วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งทุกอย่างก็ดูเป็นปกติดีจนกระทั่งถึงเวลาเทกออฟ อยู่ ๆ เครื่องบินก็ได้ชนปะทะกับฝูงห่างกลางอากาศ ซึ่งแม้ไม่ชัดเจนว่ามีห่านชนกับเครื่องบินกี่ตัว แต่เหตุที่เกิดขึ้นก็ทำให้มีห่านหลายตัวเข้าไปติดอยู่ภายในเครื่องยนต์ฝั่งขวา

       ผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งนั่งอยู่ริมหน้าต่าง สามารถบันทึกภาพนาทีระทึก ขณะที่เห็นเปลวไฟลุกวาบบริเวณปีกเครื่องบินไว้ได้ ขณะที่ ดอนน่า-ลี เรย์เนอร์ ผู้โดยสารหญิงที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า หลังจากได้ยินเสียงดังตุ้บอย่างกะทันหัน ก็มีควันลอยเข้ามาในห้องโดยสาร เธอได้กลิ่นเหม็นไหม้ อย่างไรก็ตามน่าประหลาดใจที่เธอกลับสงบนิ่ง และเริ่มพิมพ์ข้อความบอกลาลงในมือถือ เผื่อเครื่องบินตกและมีคนมาเจอมือถือของเธอเข้า

       แต่แล้วตอนนั้นเองที่เธอได้ยินเสียงประกาศผ่านเทเลคอม ระบุว่า เครื่องยนต์ฝั่งหนึ่งมีห่านเข้าไปติด และจากกลิ่นดูเหมือนพวกมันจะสุกแล้ว โดยจากนี้เครื่องบินจะวกกลับไปยังเมืองอับบอทส์ฟอร์ดอีกครั้ง

ไฟไหม้ปีกเครื่องบิน

       ทั้งนี้ นักบินได้ทำการลงจอดฉุกเฉิน และพาผู้โดยสารกับลูกเรือทุกคนกลับถึงพื้นอย่างปลอดภัย ซึ่งจากนั้นผู้โดยสารก็ต้องนั่งรถอยู่ในสนามบิน จนกระทั่งทางสายการบินจัดหาเที่ยวบินใหม่ให้ เพื่อพาพวกเขาออกเดินทางสู่จุดหมาย ในเวลา 20.00 น.

       อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ดอนน่า-ลี จะเข้าใจว่าไม่ใช่ความผิดของสายการบินที่จะมีห่านบินมาชน แต่เธอก็อดบ่นไม่ได้กับความรับผิดชอบของทางสายการบิน ที่ไม่ได้ชดเชยสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ แก่ผู้โดยสาร และเธอก็ไม่มั่นใจว่าจะเลือกใช้บริการกับสายการบินนี้อีกหรือไม่

ไฟไหม้ปีกเครื่องบิน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. ผวาหนัก เจอไฟลุกวาบ ที่ปีกเครื่องบิน หลังบินชนฝูงห่าน - ต้องลงจอดฉุกเฉิน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 18:32:57 28,422 อ่าน
TOP