x close

ไวพจน์ พ้นสภาพ ส.ส.พปชร. เซ่นคดีม็อบ แต่ยังโผล่มาประชุมสภา - ลือตำรวจจ่อรวบ

           ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ พรรคพลังประชารัฐ พ้นสภาพ ส.ส. หลังศาลฎีกาสั่งคุกไม่ลงอาญา คดีล้มประชุมอาเซียน พบเจ้าตัวยังเข้าสภา วิษณุ ยันไร้เอกสิทธิ์แล้ว


ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์
ภาพจาก ไทยโพสต์

            จากกรณีที่ ศาลฎีกามีคำพิพากษาจำคุก 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กับพวก คดีบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟบีช รีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 นั้น 

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2562 ไทยโพสต์ รายงานว่า หนึ่งในจำเลยคดีดังกล่าว มี พ.ต.ท. ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกตัดสินให้จำคุกและออกหมายจับ ทำให้ต้องพ้นสภาพจากการเป็น ส.ส. ทันที อย่างไรก็ดี พ.ต.ท. ไวพจน์ ยังคงมาประชุมสภา และลุกขึ้นประท้วงฝ่ายค้าน ในวาระกระทู้ถามสด เรื่อง ความเหมาะสมในการแต่งตั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจมาตามจับ พ.ต.ท. ไวพจน์ ที่รัฐสภา

            ล่าสุด แนวหน้า รายงานว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคดีนี้ว่า เมื่อศาลฎีกาพิพากษา จำคุกโดยไม่รอลงอาญา จึงไม่เกี่ยวกับเอกสิทธิ์คุ้มครอง ส.ส. ตำรวจสามารถออกหมายจับได้ทันที ซึ่งการเลือกตั้งใหม่ทั้ง จ.กำแพงเพชร และ จ.นครปฐม นั้นจะมีผลต่อคะแนนรวมของพรรคต่าง ๆ ด้วย แต่ไม่ทราบว่าจะมีผลมากน้อยเพียงใด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวพจน์ พ้นสภาพ ส.ส.พปชร. เซ่นคดีม็อบ แต่ยังโผล่มาประชุมสภา - ลือตำรวจจ่อรวบ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 18:43:32 10,487 อ่าน
TOP