x close

เปิดคลิปต้นตอเพลง นะโม ที่แท้หลวงพ่อแหล่ไว้ - พระเชื่อ นุ้ย เชิญยิ้ม เจตนาดี

          เปิดคลิปต้นตอเพลง นะโม ของ นุ้ย เชิญยิ้ม มาจากหลวงพ่อรูปนี้แหล่ไว้ แค่นำมาใส่ดนตรีและท่าเต้นเพิ่ม พระเชื่อ นุ้ย เชิญยิ้ม มีเจตนาดี

ภาพจาก Nui Chernyim

          จากกรณี องค์กรเครือข่ายชาวพุทธ เข้ายื่นหนังสือต่อกระทรวงวัฒนธรรม ท้วงติงถึงความไม่เหมาะสมของเพลง นะโม ของตลกดัง นุ้ย เชิญยิ้ม โดยมองว่าเนื้อหาเพลงไม่เหมาะสม คล้ายมีการดูหมิ่นศาสนา ส่วนทางด้าน นุ้ย เชิญยิ้ม ยืนยันไม่ได้ทำลายศาสนาพุทธ เพราะเนื้อเพลงมีการสอดแทรกคติธรรมอยู่ อีกทั้งเป็นการดัดแปลงมาจากคลิปของหลวงพ่อท่านหนึ่งที่เทศน์สั่งสอนลูกศิษย์นั้น

อ่านข่าว : นุ้ย เชิญยิ้ม ยันไม่ได้ย่ำยีพุทธ เพลง นะโม โดนแบน บอกพระฉันเย็นตาโฟตอนดึก

ภาพจาก M

          ล่าสุด (10 กันยายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ต้นฉบับเพลงนะโม ของนุ้ย เชิญยิ้ม มาจาก พระครูวีรวัฒน์ หรือ พระอาจารย์สินธุ์ รองเจ้าอาวาสวัดหมอนไม้ ต.ป่าเซ่า อ.เมืองอุตรดิตถ์ จ.อุตรดิตถ์ เมื่อลงพื้นที่วัดหมอนไม้ พบว่าพระครูวีรวัฒน์ไม่อยู่ มีกิจนิมนต์ไปเทศน์ที่ต่างจังหวัด
 
         โดยพระพรเทพ สุนฺทรเมธี พระลูกศิษย์ เปิดเผยว่า เพลงดังกล่าวที่หลายคนมองว่าไม่เหมาะสมนั้น อยากบอกว่าทุกสิ่งเหมือนเหรียญ 2 ด้าน มีมุมมอง 2 มุมอยู่เสมอ สุดแท้แต่ว่าเราจะมองมุมไหน จุดประสงค์การเทศน์ของพระครูวีรวัฒน์คือเทศน์อะไรก็แล้วแต่ ขอให้คนฟังเข้าใจง่าย มีความสุขในการฟังธรรม นอกจากธรรมะมีสาระแล้ว ยังมีมุกตลกสอดแทรก มีการแหล่เพลงให้คนฟังไม่เบื่อ ทำให้ผู้ฟังมีอารมณ์ร่วมในการฟังธรรมะ ทั้งนี้ อยากให้คนเลือกมองในแง่ดีกันดีกว่า และส่วนใหญ่ลูกศิษย์จะนำคลิปที่พระครูวีรวัฒน์เทศก์สอน นำไปบันทึกใส่แผ่นซีดีเพื่อเผยแพร่ทางออนไลน์หรือช่องทางยูทูบอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าไปฟังคลิปแหล่ของพระครูวีรวัฒน์ ก็พบว่ามีเนื้อหาเหมือนกันเป๊ะกับเพลงนะโม ของนุ้ย เชิญยิ้ม เพียงแค่นำไปเพิ่มดนตรีและมีการเพิ่มท่าเต้นเข้าไปเท่านั้น


ภาพจาก M


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปต้นตอเพลง นะโม ที่แท้หลวงพ่อแหล่ไว้ - พระเชื่อ นุ้ย เชิญยิ้ม เจตนาดี อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 10:21:27 24,293 อ่าน
TOP