x close

ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมอุบลฯ ขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล รร. - บ้าน โดนหมด

          น้ำท่วมอุบลฯ วิกฤตหนักทั้งจังหวัด โรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอน เส้นทางถูกตัดขาด โรงพยาบาลต้องมีแผนรองรับหากเกิดน้ำท่วม



          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 บนโลกออนไลน์ ได้มีการอัปเดตเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมหนัก ในจังหวัด อุบลราชธานี ที่ในปีนี้ ระดับน้ำสูงเป็นประวัติการณ์ จนกระทั่งทั้งจังหวัดนั้น แทบจะจมอยู่ใต้บาดาล

          ทั้งนี้ บริเวณสะพานเสรีประชาธิปไตย ระดับน้ำจากแม่น้ำมูลวัดได้ที่ประมาณ 10.83 เมตร และน้ำได้ไหลเข้าท่วมตลาดสดเทศบาล 3 ตัดขาดการเชื่อมต่อถนนที่เชื่อมระหว่างอำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ มีเพียงรถทหารที่ใช้ในการสัญจรเท่านั้น


          นอกจากนี้ ภาพถ่ายจากโดรน ยังเผยให้เห็นสถานการณ์น้ำท่วมหนักจนถึงขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล ห้างสรรพสินค้ายงสงวนได้รับผลกระทบอย่างหนัก น้ำไหลเข้าห้าง ส่วนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนั้น ก็เตรียมได้รับผลกระทบอีกระลอกเช่นกัน

          ในส่วนของโรงเรียนต่าง ๆ ได้มีการปิดการเรียนการสอนเป็นกรณีพิเศษ อาทิ โรงเรียนพระกุมารอุบล ที่หยุดเรียนทุกระดับชั้นตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา และจะมีการเปิดเรียนในวันที่ 16 กันยายน, โรงเรียนอนุบาลพิบูลมังสาหารวิภาคย์วิทยากร ก็มีการปิดการเรียนการสอนในวันที่ 12-13 กันยายน และจะมีการเปิดการเรียนการสอนอีกครั้งในวันที่ 16 กันยายน, วิทยาลัยอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ได้มีการเลื่อนสอบปลายภาค, โรงเรียนเทศบาลเมืองวารินชำราบ 3 สังกัด ได้หยุดการเรียนการสอนด้วย เป็นต้น


          ในส่วนของโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์นั้น ได้มีอาสาสมัครไปร่วมกรอกถุงทราย เพื่อกันไม่ให้น้ำเข้าโรงพยาบาล และมีการเตรียมพร้อมรับมือ เฝ้าระวังระดับน้ำเพื่อกันเหตุฉุกเฉิน

          ทั้งนี้ เหตุการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี ในตอนนี้ ถือว่าทำสถิติระดับน้ำท่วมสูงเป็นประวัติการณ์ โดยน้ำท่วมหนักนั้น เกิดขึ้นในปี 2545 และ 2554 ที่วัดระดับน้ำท่วมหนักได้ 10.77 เมตร และ 9.81 เมตร ตามลำดับ โดยในปีนี้ วัดระดับน้ำท่วมได้ 10.83 เมตร ทว่า ปีที่น้ำท่วมหนักที่สุด เป็นของปี 2521 ที่วัดระดับน้ำได้อยู่ที่ 12.76 เมตร


 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วมอุบลฯ ขั้นวิกฤต ทั้งจังหวัดจมอยู่ใต้บาดาล รร. - บ้าน โดนหมด อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:42:27 82,641 อ่าน
TOP