x close

หนุ่มฝันสลาย ถูกรวบคาสนามบิน หลังปลอมเป็นคนแก่ ชี้พิรุธ เสียง-หน้า ไม่แก่พอ

 

               หนุ่มฝันสลาย จะขึ้นเครื่องไปนิวยอร์ก กลับถูกรวบคาสนามบิน เพราะถูกจับได้ปลอมตัวเป็นคนแก่ อายุ 81 จนท. ชี้ ทั้งเสียงทั้งหน้าไม่แก่พอ มีพิรุธชัดเจน


             วันที่ 1 กันยายน 2562 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า จาเยช ปาเทล หนุ่มอินเดียวัย 32 ปี ที่ฝันจะเดินทางไปหางานทำที่สหรัฐอเมริกา มีอันต้องฝันสลายหลังถูกจับกุมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ในเมืองเดลี ประเทศอินเดีย เหตุถูกจับได้ว่าปลอมตัวเป็นคนแก่อายุ 81 ปี พยายามจะขึ้นเครื่องบินไปกรุงนิวยอร์ก โดยใช้หนังสือเดินทางปลอม

            โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำกองกำลังความมั่นคงอุตสาหกรรมกลาง (CISF) ระบุว่า ปาเทลได้พยายามจะปลอมตัวมาขึ้นเครื่องบินเมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยการใช้หนังสือเดินทางปลอม ระบุชื่อ อัมริก ซิงห์ ซึ่งมีอายุ 81 ปี อย่างไรก็ตามแม้ว่าเขาจะมีผมและหนวดเคราเป็นสีขาว แต่เจ้าหน้าที่ก็รู้สึกสงสัยในตัวชายคนนี้ทันที เมื่อพบว่ารูปลักษณ์ของเขาไม่สอดคล้องกับอายุในหนังสือเดินทางอย่างเห็นได้ชัด

            ปาเทลพยายามบ่ายเบี่ยงการตรวจค้นตัว อ้างว่าเขาไม่มีแรงยืน แถมยังไม่ยอมสบตาเจ้าหน้าที่ แต่เขาก็ไม่อาจหลุดรอดการตรวจจับไปได้

ปลอมตัว
ภาพจาก CISF


            ด้านโฆษกของ CISF เผยว่า "CISF เริ่มสงสัยเขา เพราะเสียงของเขาฟังดูไม่เข้ากับอายุ แม้จะทำผมให้มีสีขาว แต่ผิวของเขานั้นกลับดูหนุ่มไปสักนิด เขาไม่มีริ้วรอยใด ๆ บนหน้าเลย นอกจากนี้เขายังสวมแว่นที่ไม่มีค่าสายตา เพื่อจะปกปิดอายุตัวเองด้วย"

           ในที่สุดปาเทลก็ยอมรับสารภาพ โดยอ้างว่าเขาต้องการจะไปหางานทำที่สหรัฐอเมริกา แต่ด้วยประวัติที่ผ่านมาของเขา ทำให้เขามีปัญหาในการขอวีซ่า ดังนั้นเขาก็เลยยอมจ่ายเงินเกือบ 42,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.28 ล้านบาท) ให้นายหน้ารายหนึ่งเพื่อให้ช่วยพาเขาไปนิวยอร์ก โดยค่าจ้างดังกล่าวนั้นครอบคลุมถึงการทำหนังสือเดินทางปลอม และจ้างช่างแต่งหน้ามาช่วยเขาปลอมตัว

              ทั้งนี้ ปาเทลถูกจับและจะถูกสอบสวนโดยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ก็ถูกจับแล้วเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มฝันสลาย ถูกรวบคาสนามบิน หลังปลอมเป็นคนแก่ ชี้พิรุธ เสียง-หน้า ไม่แก่พอ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 10:58:05 29,128 อ่าน
TOP