x close

นาทีชีวิต คนงานถูกดินถล่มฝังร่างลึก 2 เมตร เลือดกระอัก ช่วยทุลักทุเล ก่อนดับสลด




          เปิดนาทีชีวิต ช่วยคนงานวัย 59 ปี ถูกดินโคลนสไลด์ฝังร่างในหลุมลึกกว่า 2 เมตร เลือดกระอัก ขุดร่างกู้ชีวิตทุลักทุเล ก่อนเสียชีวิตหลังนำตัวส่งโรงพยาบาล

         วันที่ 11 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 11.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกู้ชีพโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และอาสาสมัครกู้ภัย เร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากเหตุดินถล่มทับคนงานที่บริเวณหลังโกดังร้านวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ถนนประดิษฐ์ เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

          ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบร่างผู้บาดเจ็บคือ นายรังสรรค์ ภูหวน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างในร้านดังกล่าว ติดอยู่ใต้ดินความลึกกว่า 2 เมตร อยู่ในสภาพหมดสติ หน้าซีด ตัวเขียว และมีเลือดออกที่จมูก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำอุปกรณ์ตักดินออกด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นดินโคลน ประกอบกับก่อนหน้านี้มีฝนตกหนัก ทำให้ดินเปียกชุ่มน้ำ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 15 นาที ก็สามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างทุลักทุเล พร้อมกับนำตัวส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์อย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส
         โดยเพื่อนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า มีการขุดดินเพื่อทำคลองวางท่อระบายน้ำใหม่ โดยคนงานได้นำรถแบ็กโฮมาขุดเอาดินออก จากนั้นนายรังสรรค์ก็ลงไปบริเวณภายในหลุม เพื่อเตรียมวางท่อระบายน้ำ แต่จู่ ๆ คันดินได้เกิดถล่มลงมาทับร่างนายรังสรรค์อย่างรวดเร็ว กระทั่งเพื่อน ๆ คนงานมาเห็นต่างเร่งช่วยเหลือ และรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ช่วยไม่ทัน นายรังสรรค์เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีชีวิต คนงานถูกดินถล่มฝังร่างลึก 2 เมตร เลือดกระอัก ช่วยทุลักทุเล ก่อนดับสลด โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2562 เวลา 11:15:49 15,970 อ่าน
TOP