x close

สะพรึงแรง กลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วชุมชน ผงะพบ 75 ถุง ใส่ร่างเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ โยนทิ้งบ่อ

          ชาวบ้านในเม็กซิโกสุดทนกลิ่นเหม็นโชยจากทุ่งหญ้า แจ้งตำรวจค้น ผงะเจอถุงใส่ศพถูกแยกชิ้นส่วน 75 ใบ ซุกในหลุมลับลึกเกือบ 30 เมตร ยังระบุไม่ได้ มีเหยื่อกี่รายในถุงเหล่านี้

ร่างเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ
ULISES RUIZ / AFP

ร่างเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ
ULISES RUIZ / AFP


          วันที่ 11 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานเหตุชวนสะพรึงที่เกิดขึ้นในประเทศเม็กซิโก หลังเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ประจำรัฐฮาลิสโก กองกำลังคุ้มกันพลเรือน และหน่วยดับเพลิง ได้ทำการขุดค้นบ่อน้ำเก่าลึกเกือบ 30 เมตร ซึ่งกลายมาเป็นหลุมฝังศพขนาดใหญ่ จนพบถุงบรรจุชิ้นส่วนเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ จำนวนมากถึง 75 ถุง โดยที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีศพกี่รายที่ถูกจับยัดไว้ในถุงเหล่านี้

          การขุดค้นดังกล่าวเริ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ภายหลังจากชาวบ้านผู้อาศัยในเมืองลาพริมาเวรา ได้ร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่น เรื่องกลิ่นเหม็นเน่าที่เล็ดลอดออกมาจากทุ่งหญ้า อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่จาก 3 หน่วยงานเริ่มการตรวจสอบ ก็ต้องพบกับภาพความสยอง อันเป็นต้นตอของกลิ่นเหม็นเน่า โดยจากการเข้าขุดลอกคูน้ำจุดหนึ่งในวันที่ 3 กันยายน พวกเขาก็พบถุงบรรจุศพ จำนวน 3 ถุง

ร่างเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ
ULISES RUIZ / AFP

          ชุดค้นหายังทำงานหนักขึ้นตลอดหลายวันจากนั้น กระทั่งในวันที่ 8 กันยายน เจ้าหน้าที่ก็พบบ่อน้ำเก่า ที่ถูกใช้เป็นหลุมฝังศพลับ ๆ ขนาดลึกเกือบ 30 เมตร ที่ภายในนั้นเต็มไปด้วยถุงบรรจุชิ้นส่วนศพ ที่ถูกตัดแยกเป็นชิ้น ๆ จำนวนมากถึง 75 ถุง

          สื่อท้องถิ่นเผยข้อมูลจาก มาซิโดนิโอ ตาเมซ กัวฮาร์โด  หัวหน้าฝ่ายความมั่นคงของรัฐฮาลิสโก ระบุว่า ภายในถุงเหล่านี้มีอย่างน้อย 8 ศพ ที่อยู่ในสภาพครบถ้วนสมบูรณ์ และยังไม่ชัดเจนว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตมากเท่าใด ในบรรดาศพที่อยู่ใน 75 ถุง

          ทั้งนี้ เขายอมรับว่ามันจะเป็นงานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนอย่างมาก กว่าที่ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถระบุตัวผู้เสียชีวิตแต่ละรายได้

          อนึ่ง ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ในเมืองที่อยู่ข้างเคียงก็ได้ทำการขุดลอกคูน้ำ จนพบ 27 ศพถูกฝังอยู่ในหลุมขนาดใหญ่มาแล้ว และระหว่างการสอบสวนยังพบกะโหลกมนุษย์เพิ่มอีก 7 ศพ และกระดูกมนุษย์อีกหลายชิ้น โดยมีข้อมูลว่าพื้นที่ดังกล่าวนั้นเป็นพื้นที่สงครามระหว่างกลุ่มอาชญากรที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดของเม็กซิโก อย่างกลุ่ม Jalisco New Generation และ Nueva Plaza Cartel

          เม็กซิโก กลายมาเป็นหนึ่งในประเทศที่อันตรายติดอันดับโลก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของ 2562 เม็กซิโกมีสถิติการเกิดเหตุฆาตกรรมมากถึง 17,608 คดี เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ถึง 5.3% ขณะเดียวกันนี้ยังเป็นสถิติสูงสุดนับตั้งแต่รัฐบาลเม็กซิโกเริ่มเก็บบันทึกตัวเลขอย่างเป็นทางการ ในปี 2540 โดยในขณะนี้ประเทศซึ่งมีประชากรเกือบ 125 คน ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่มีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น 100 คดีในแต่ละวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึงแรง กลิ่นเหม็นคลุ้งทั่วชุมชน ผงะพบ 75 ถุง ใส่ร่างเหยื่อถูกฆ่าหั่นศพ โยนทิ้งบ่อ อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2563 เวลา 15:24:57 162,592 อ่าน
TOP