x close

สนธิ ลิ้มทองกุล เปิดหมดเปลือก เหตุใดจึงยอมเข้าคุก - ยันไม่ลงถนนอีกแล้ว แก่แล้ว

          สนธิ ลิ้มทองกุล เปิดใจหลังพ้นเรือนจำ หวัง พล.อ. ประยุทธ์ ทำงานเอาประเทศเป็นตัวตั้ง เห็นใจ ช่อ ทำอะไรผิดไปหมด ยันไม่ลงถนนแล้ว แก่แล้ว



          วันที่ 12 กันยายน 2562 นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อเครือผู้จัดการ และอดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก คุยทุกเรื่องกับสนธิ ซึ่งบางช่วงบางตอนระบุว่า ตนพูดตลอดว่า ตนเข้าตามกติกา และก็ออกตามกติกา ไม่มีอะไรพิเศษ ถามว่าทำไมตนไม่หนี เหตุผลเพราะพ่อแม่พี่น้อง เพื่อนฝูง รวมทั้งลูกและภรรยา ลูกน้องสื่อมวลชน

          ตอนอยู่ในคุก ตนเรียนรู้อะไรเพิ่มอีกมาก ความใหญ่โตข้างนอกเป็นเรื่องสมมติทั้งนั้น ปีนี้ตนอายุ 72 การเมืองทุกวันนี้ ไม่เคยเปลี่ยนจากเมื่อก่อน มันก็ระยำตำบอนอย่างงี้ของมัน ส่วนเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ ตนมองว่าไม่มีอะไรกันทำแล้วเหรอ ส่วนที่บอกว่านายกฯ ไม่เป็นประชาธิปไตย ตนมองว่า การพูดคำนี้เป็นเพียงลมปาก เพราะประชาธิปไตยจริง ๆ ก็มีเผด็จการแผงอยู่ เช่น เผด็จการรัฐสภา

          แม้ตนจะไม่ปลื้มที่ทหารมายึดอำนาจเช่นกัน แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว จะดีจะชั่วก็เกิดขึ้นแล้ว วันนี้ตนหวังว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะทำงานได้ดี เอาประเทศเป็นตัวตั้ง ไม่เล่นพวกเล่นพ้อง ถ้าหวังกันแบบนี้มันก็น่าจะมีอนาคต

          ตนไม่ต้องการให้คนทะเลาะกัน ต้องยอมรับความเห็นต่าง ยกตัวอย่าง คุณช่อ (พรรคอนาคตใหม่) ทำอะไรผิดไปหมด อาจเพราะบุคลิกเป็นแบบนั้น ในความปรารถนาดีของเขาก็มีอะไรที่ควรชมเชย แต่ความปรารถนาดีของพวกเขา ยังไม่ทันเหตุการณ์บ้านเมือง มันก้าวล้ำไปอีกไกล หลายคนยังยอมรับไม่ได้

          ถึงตนจะไม่มีเงินเป็นแสน ๆ ล้านเหมือนพวกกระทิงแดง แต่ตนชดใช้กรรมของผมทุกวินาที คุณบอส อยู่ที่ไหน คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน การติดคุกไม่น่ากลัวถ้าทำใจรับได้

          ผมไม่มีอะไรจะพูด หวังว่าพวกเราจะผ่านชีวิตช่วงนี้ไปให้ได้ ยากลำบากยังไงต้องกัดฟันทน ใครที่คิดว่าตนจะออกถนน ไม่ต้องแล้ว ตนไม่ออกแล้ว เห็นใจเถอะ ตนอายุ 72 แล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ ลิ้มทองกุล เปิดหมดเปลือก เหตุใดจึงยอมเข้าคุก - ยันไม่ลงถนนอีกแล้ว แก่แล้ว อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 15:18:51 15,817 อ่าน
TOP