x close

ชูวิทย์ แนะแกนนำ นปช. ยืดอกเข้าคุก คดีล้มการประชุมอาเซียน 4 ปีไม่นาน

          ชูวิทย์ แนะแกนนำ นปช. เข้าคุกเพื่อรักษาอุดมการณ์ หากมั่นใจว่าสิ่งที่ทำไปเพื่อประชาชน กรณีล้มการประชุมอาเซียน ปี 52 ชี้ไม่นานก็ได้ออกมากอดเมียเหมือนเดิม


          จากกรณี ศาลฎีกายืนตามศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุก 4 ปี อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และแกนนำ นปช. จากเหตุการณ์ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นำพากลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ฎีกายืนจำคุก 4 ปี อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ นปช. ล้มที่ประชุมอาเซียน ไม่รอลงอาญา

          เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองไทย ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า กรณีศาลฎีกาตัดสินจำคุก 4 ปี แกนนำ นปช. ที่บุกล้มงานประชุมอาเซียนซัมมิท เมื่อปี 2552 จนทำให้ผู้นำต่างชาติ ต้องหนีตายจนขายหน้าไปทั่วโลก แต่จำเลย 12 คน นั้นมีผู้เดินทางมาศาลเพียงคนเดียว อีก 11 คน ไม่ทราบว่าฟังการตัดสินอยู่ที่ไหน เพราะหากเห็นว่าโทษเบา จำเลยที่เหลือก็จะออกมามอบตัวรับโทษ แต่โทษหนักเชื่อว่าอาจจะมีการหลบหนี


          ส่วนรายที่เป็นที่เป็น ส.ส. ก็จะต้องพ้นสภาพ ส.ส. และรับโทษโดยทันที ตนมองว่าหากจำเลยสามารถหลบหนีไปได้ ก็อาจไม่มีความสุขอยู่ดี สู้การออกมายืดอกรับโทษไม่ได้ เพราะเมื่อบอกว่าทำเพื่อประชาชน โทษที่ได้รับก็คือการทำเพื่อประชาชน จึงควรเดินหน้าเข้าคุก

          ซึ่งการติดคุกแค่ 4 ปียังถือว่าน้อยกว่า นายบุญทรง ที่ถูกจำคุกถึง 48 ปี โดยตนเองเคยผ่านประสบการณ์เข้าคุกเช่นนี้มาแล้ว แม้จะรู้ตัวว่าติดแน่ แต่ก็เดินหน้าชื่นอกตรมขมใจ เข้าคุกทุกครั้ง แต่ก็ไม่เคยคิดหนีคดี จึงขอแนะนำให้จำนวนอีก 11 คน มารับโทษตามคำตัดสิน ระยะเวลาแค่เพียง 4 ปี ไม่นานก็ได้รับการปล่อยตัวออกมากอดเมีย และลูกเหมือนเดิม

          นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังฝากไปถึง "ฮีโร่ของมวลมหาประชาชน" ที่เคยระบุว่ายอมเป็นกบฏเพื่อชาติ ขอเป็นขี้ข้าประชาชน หากวันใดศาลฎีกาตัดสิน หวังว่าคงไม่หลบไปฟังลับหลัง ยืนฟังการตัดสินหน้าบัลลังก์ ไม่คิดหลบหนี

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แนะแกนนำ นปช. ยืดอกเข้าคุก คดีล้มการประชุมอาเซียน 4 ปีไม่นาน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 16:04:39 3,931 อ่าน
TOP