x close

หัวอกแม่เศร้า ลูกขอเป็นผีน้อยปีสุดท้าย แต่เจอแก๊สโรงงานรั่ว เสียชีวิตก่อนกลับไทย

          หัวอกแม่เศร้าหนัก ลูกชายบอกจะเป็นผีน้อยปีสุดท้าย เร่งทำงานเก็บเงินกลับบ้านเกิด แต่โชคร้ายเจอแก๊สรั่วในโรงงานเกาหลีใต้ เสียชีวิต


        
แรงงานไทยผิดกฎหมาย
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 12 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานความคืบหน้ากรณี เกิดเหตุแก๊สรั่วไหลที่โรงงานแปรรูปอาหารทะเลในเมืองยองด็อก จังหวัดคย็องบก ประเทศเกาหลีใต้ มีผู้เสียชีวิต 4 คน ซึ่งเป็นแรงงานผิดกฎหมายสัญชาติไทย 2 คนนั้น โดยที่บ้านหมู่ 14 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านของนายนิคม ปกสันเทียะ หนึ่งในแรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว และได้พบกับ นางสะหวอง ปกสันเทียะ แม่ของนายนิคม ยังอยู่ในอาการโศกเศร้า

          โดยแม่ของนายนิคม เปิดเผยว่า เดิมทีนายนิคมทำงานที่โรงงานใน จ.สมุทรปราการ แต่ได้ค่าแรงไม่พอค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน จึงตัดสินใจไปทำงานต่างประเทศ ตามคำชักชวนของเพื่อน ๆ โดยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ได้ประมาณ 7-8 ปีแล้ว จนมาเสียชีวิตจากเหตุในครั้งนี้

          ทั้งนี้ ตนไม่ทราบว่าลูกเดินทางไปทำงานแบบผิดกฎหมายนั้น เพราะเห็นว่าทำงานหลายปีแล้ว คงไม่ได้ทำผิดอะไร ซึ่งลูกชายจะส่งเงินกลับมาให้ใช้ทุกเดือน เดือนละประมาณ 1 หมื่นบาท ซึ่งเงินส่วนนี้เอาไว้ใช้ดูแลลูกของนายนิคม อายุ 13 ปี

แรงงานไทยผิดกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม ตนได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับภรรยาของนายนิคม ซึ่งเดินทางไปทำงานด้วยกันที่เกาหลีใต้ จึงทราบว่าจะทำการฌาปนกิจที่ประเทศเกาหลีใต้ แล้วจะนำกระดูกกลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ไทย เหตุการณ์ครั้งนี้น่าเสียใจมาก เพราะก่อนเกิดเหตุไม่นาน ตนได้พูดคุยกับลูกชาย เขาบอกว่าขอเวลาทำงานเก็บเงินเก็บทองเป็นปีสุดท้าย เพื่อไว้ตั้งตัว ก่อนจะกลับมาอยู่ประเทศไทยอย่างถาวร แต่ลูกชายกลับมาเสียชีวิตไปก่อน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกแม่เศร้า ลูกขอเป็นผีน้อยปีสุดท้าย แต่เจอแก๊สโรงงานรั่ว เสียชีวิตก่อนกลับไทย อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2562 เวลา 17:57:59 10,949 อ่าน
TOP