x close

เปิดภาพ Before-After น้ำท่วมอุบลฯ ทุกหนแห่งจมบาดาล จากแม่น้ำกลายเป็นทะเล

            น้ำท่วมอุบลฯ หนักหนาสาหัส ภาพ Before-After เห็นได้ชัด จากแม่น้ำที่คดเคี้ยว กลายสภาพเป็นทะเลน้ำมูล ส่วนสถานการณ์น้ำยังไม่ดีขึ้น ทุกฝ่ายเร่งทำงานเต็มที่

น้ำท่วมอุบลราชธานี

            เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 จากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดอุบลราชธานี ที่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะยังคงระดับวิกฤต อันเนื่องจากในวันที่ 13 กันยายน จะมีการปล่อยมวลน้ำมหาศาลเข้ามาอีกระลอก และเมื่อคืนก็ยังมีฝนตกเพิ่ม ทำให้ปริมาณน้ำหนุนสูง ทว่า ความช่วยเหลือต่าง ๆ ได้เริ่มหลั่งไหลเข้ามาแล้ว

            อย่างไรก็ตาม บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพ ก่อนและหลังน้ำท่วม โดยภาพมุมสูงจากเครื่องบิน จะเห็นได้ว่า แม่น้ำมูลนั้นเคี้ยวคดเป็นทางยาว แต่หลังจากที่เกิดน้ำท่วมล้นตลิ่ง แม่น้ำมูลกลับมีสภาพไม่ต่างจากทะเล พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายอย่างหนัก


            นอกจากนี้ บริเวณริมน้ำที่ติดแม่น้ำมูลนั้น ยังถูกน้ำล้นตลิ่งทะลักท่วมสูงหนักมาก อันจะเห็นจากรูปปั้นพญานาคที่อยู่บนสุดบันได แต่กลายเป็นว่าในตอนนี้ น้ำได้ท่วมรูปปั้นไปครึ่งตัวแล้ว

            ในขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในวันนี้ ถนนบริเวณหน้าเซ็นทรัลอุบลฯ ซึ่งเมื่อวานน้ำท่วมเพียง 1 เลน ในวันนี้ น้ำได้ท่วมทั้ง 2 เลน สามารถใช้รถได้เพียงเลนเดียว แนะนำให้รถเล็กหลีกเลี่ยงการเดินทาง รวมไปถึงอำเภอตาลสุม ที่อยู่ห่างจากอำเภอเมืองประมาณ 30 นาที ก็ถูกน้ำท่วมหนักมิดหลังคา และบริเวณริมแม่น้ำมูล หน้าตลาดสดเทศบาล 3 ก็ถูกน้ำไหลท่วมลานจอดรถแล้ว


https://twitter.com/onenews31/status/1172361456920088576

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพ Before-After น้ำท่วมอุบลฯ ทุกหนแห่งจมบาดาล จากแม่น้ำกลายเป็นทะเล อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 11:13:06 49,044 อ่าน
TOP