x close

พ่อป่วยหนัก หนี รพ. ขอกลับไปตายในอ้อมกอดลูก สลดใจ...ไม่มีแม้แต่เงินทำศพ

          พ่อป่วยหนัก หนีออกจากโรงพยาบาลกลับไปตายในอ้อมกอดลูก สุดสลด... ลูกยังเล็ก ไม่มีแม้เงินทำศพพ่อ ทางโรงเรียนเห็นใจ ช่วยกันเปิดรับบริจาค หาเงินจัดพิธีศพให้

พ่อตายในอ้อมกอดลูก

          วันที่ 13 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีการขอรับบริจาคเงินให้เด็กนักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) เทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อนำไปจัดพิธีศพให้กับพ่อ หลังเสียชีวิตมานานกว่า 6 วัน แต่ศพยังอยู่ในโรงพยาบาล ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากไม่มีญาติและไม่มีเงิน ประกอบกับเด็กถูกส่งไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงเรียนดังกล่าว

          จากการสอบถาม นางวาสนา เจริญเปลี่ยน ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า เด็กคนดังกล่าว คือ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร หรือ น้องโมโน อายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยขณะนี้อยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี ซึ่งทางโรงเรียนทราบเรื่องเมื่อวันจันทร์ที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา

พ่อตายในอ้อมกอดลูก

          เนื่องจากมีผู้ปกครอง และเพื่อนของน้องโมโน แจ้งว่า นายกฤษดา สายทินกร อายุ 61 ปี พ่อของน้องโมโน เสียชีวิตอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่สามารถนำศพออกมาได้ เพราะไม่มีญาติ และน้องโมโนถูกนำส่งบ้านพักเด็กและครอบครัว ทำให้ไม่สามารถมาเรียนได้

          โดยระหว่างเข้าแถวหน้าโรงเรียน นางวาสนา ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้พูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทำให้บรรดาผู้ปกครอง พ่อค้า แม่ค้า รวมถึงครู ช่วยกันบริจาคเงินจำนวนหนึ่งแล้วรวบรวมไปให้กับน้องโมโน เพื่อใช้ในการจัดงานศพพ่อ พร้อมกับเดินทางไปเยี่ยมน้องโมโนที่บ้านพักเด็กและครอบครัว ทำให้ทราบว่าแม่ของน้องโมโน พาลูกสาวอีก 3 คน มาฝากไว้ที่นี่ด้วย ทางโรงเรียนจึงประสานบ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อนำหนังสือเรียนมาให้น้องโมโนอ่านและให้น้องไปสอบที่โรงเรียน

พ่อตายในอ้อมกอดลูก

          สำหรับเรื่องราวของน้องโมโน ทางครูประจำชั้นและโรงเรียนไม่ทราบมาก่อน เนื่องจากน้องโมโนไม่มีพฤติกรรมบ่งบอกว่าครอบครัวมีปัญหา เพราะเป็นเด็กร่าเริงแจ่มใส ผลการเรียนพอใช้ ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อน ๆ ได้ตามปกติ อีกทั้งยังมีพ่อมารับ-ส่งทุกวัน ทำให้เพื่อน ผู้ปกครอง และครู ต่างสงสารน้องโมโนเป็นอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม ก่อนที่พ่อของน้องโมโนจะเสียชีวิต ได้ป่วยหนักและนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี แต่ด้วยความรักและเป็นห่วงลูก จึงแอบหนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อมานอนกอดลูก กระทั่งเสียชีวิตขณะที่ลูกอยู่ในอ้อมกอด โดยเบื้องต้น ทางโรงเรียนได้ประสานวัดช่องลม เพื่อจัดพิธีศพต่อไป ส่วนเรื่องเงินบริจาคยังไม่อยากรับ แม้น้องจะมีบัญชีธนาคารของโรงเรียน เนื่องจากเกรงว่าหากได้รับเงินจำนวนมากจะมีผู้มาแสดงตัวเป็นญาติจนเกิดความวุ่นวาย

พ่อตายในอ้อมกอดลูก

          ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ราชบุรี ทราบว่า น้องโมโนยังไม่พร้อมจะพบใครในขณะนี้ และไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอยู่ในระบบของบ้านพักเด็กและครอบครัว ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก

          เบื้องต้นทราบว่า น้องโมโนมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวได้ปรึกษากันว่า หากมีการบำเพ็ญกุศลศพพ่อน้องโมโน จะพาน้องไปงานด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะสามารถนำศพออกจากโรงพยาบาลได้เมื่อไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อป่วยหนัก หนี รพ. ขอกลับไปตายในอ้อมกอดลูก สลดใจ...ไม่มีแม้แต่เงินทำศพ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 20:54:01 21,983 อ่าน
TOP