x close

เด็กวัย 14 ทำป๊อปคอร์นโฮมเมดตามยูทูบ ระเบิดตูมใส่หน้า คร่าชีวิตดับสลด

           อุทาหรณ์โซเชียล เด็กวัย 14 ปีทำป๊อปคอร์นโฮมเมด ตามยูทูบ เกิดระเบิดตูมใส่หน้า คร่าชีวิตดับสลด ยูทูบเบอร์ยันเตือนเรื่องความปลอดภัยแล้ว

ป๊อปคอร์นระเบิด
ภาพจาก weibo

           ในปัจจุบันโซเชียลมีเดียลมีคอนเทนต์มากมายให้ติดตาม หนึ่งในคอนเทนต์คลาสสิกก็คือ DIY การประดิษฐ์คิดค้นวิธีการทำสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นงานฝีมือ ของใช้ หรือของกิน เช่นเดียวกันแชนแนลยูทูบ Ms Yeah Official Channel ของสาวชาวจีน ที่ชอบทำคลิปวิดีโอทำ DIY แปลก ๆ จากของใช้ในออฟฟิศ จนโด่งดังมีผู้ติดตามหลายล้าน

ป๊อปคอร์นระเบิด
ภาพจาก Ms Yeah Official Channel เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           ทว่า คลิปวิดีโอคลิปหนึ่งของแชนแนลยูทูบดังกล่าว กลับกลายเป็นต้นเหตุที่ทำให้เด็กหญิงรายหนึ่ง ต้องเสียชีวิตจากไปอย่างน่าสลด และเด็กหญิงอีกราย ได้รับบาดเจ็บ ภายหลังจากทำตามวิดีโอคลิปดังกล่าว โดยเว็บไซต์เวิลออฟบัซ ได้นำเรื่องราวนี้มาเผยในรายงานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 

           คลิปวิดีโอที่ว่านี้ เป็นคลิปที่ยูทูบเบอร์ทำป๊อปคอร์นโฮมเมด โดยใช้อุปกรณ์ที่หาจากในออฟฟิศ เช่น กระป๋องน้ำอัดลม ตะเกียงแอลกอฮอล์ หรือแม้กระทั่งท่อจากในเครื่องกดน้ำ โดยเธอนำกระป๋องมาตัดเปิดด้านข้าง ใส่เม็ดข้าวโพด น้ำตาล และเนย ก่อนจะตั้งเตาจุดไฟ และปล่อยให้เม็ดข้าวโพดพองตัวและดีดออกมา

ป๊อปคอร์นระเบิด
ภาพจาก Ms Yeah Official Channel เว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา วันเกิดเหตุ เด็กหญิงเจ้อ เจ้อ วัย 14 ปี และเสี่ยว อวี้ วัย 13 ปี ได้ตัดสินใจลองเล่นทำตามคลิปดังกล่าว ซึ่งตามรายงานไม่ได้เผยแน่ชัดว่าเด็กทั้งสองรายทำตามในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป๊ะ ๆ หรือเพิ่มเติมใส่อะไรเข้าไปด้วย แต่ผลปรากฏว่า มันทำให้เกิดการระเบิด อวี้ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไหม้อาการสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้ยังคงต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ใกล้ชิด ส่วน เจ้อ เคราะห์ร้ายร่างกายถูกไฟเผา 96 เปอร์เซ็นต์ เสียชีวิตในที่สุด

ป๊อปคอร์นระเบิด
ภาพจาก weibo

           ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ ผู้คนต่างพากันไม่พอใจ เข้าไปต่อว่าทางยูทูบเบอร์รายนี้ ว่าทำตัวอย่างที่เป็นอันตรายต่อเด็ก เธอคือฆาตกร หลังจากนั้นคลิปดังกล่าวก็ถูกลบไปจากแชนแนลยูทูบของเธอ กระทั่งเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา เธอได้ออกมากล่าวว่า เธอรู้สึกเสียใจและใจสลายกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เธอคนเดียวที่ทำป๊อปคอร์นด้วยวิธีนี้ แต่เธอใช้ตะเกียงแอลกอฮอล์ที่ปลอดภัย พร้อมทั้งได้มีการเตือนเรื่องความปลอดภัยในคลิปด้วยแล้ว

ป๊อปคอร์นระเบิด
ภาพจาก weibo


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กวัย 14 ทำป๊อปคอร์นโฮมเมดตามยูทูบ ระเบิดตูมใส่หน้า คร่าชีวิตดับสลด อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 13:46:23 63,386 อ่าน
TOP