x close

นักบินทำกาแฟหกใส่แผงควบคุม เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 326 ชีวิต ต้องเปลี่ยนเส้นทาง

          นักบินทำกาแฟหกใส่แผงควบคุม เป็นเหตุให้เกิดความปั่นป่วน สุดท้ายต้องทิ้งเชื้อเพลิง นำเครื่องบินที่มีผู้โดยสาร 326 ชีวิต เปลี่ยนเส้นทาง

นักบินทำกาแฟหก
ภาพจาก  Soos Jozsef / Shutterstock.com

          วันที่ 13 กันยายน 2562 เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็น เผยเคสการบินแปลก ตามรายงานการสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ ระบุว่า เครื่องบินแอร์บัส A330-243 เที่ยวบิน DE2116 ของสายการบินคอนดอร์ (Condor) ซึ่งมีกำหนดเดินทางจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ในเยอรมนี ไปยังเมืองแคนคูน ในเม็กซิโก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ถูกบังคับให้ทิ้งเชื้อเพลิง และเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินแชนนอน ในประเทศไอร์แลนด์ ด้วยเหตุว่า นักบินทำกาแฟหก

          ตามรายงานเผยว่า นักบินรายดังกล่าว อายุ 49 ปี มีประสบการณ์การบินมากกว่า 13,000 ชั่วโมง เขาได้รับกาแฟถ้วยหนึ่งโดยไม่มีฝาปิดจากลูกเรือ และบังเอิญทำมันหกในขณะที่กำลังนำเครื่องบิน ซึ่งมีลูกเรือ 11 ราย และผู้โดยสาร 326 ราย บินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ โดยกาแฟดังกล่าวหกใส่แผงควบคุมเครื่องเสียง ซึ่งมีความร้อนมาก จนเกิดมีควันและกลิ่นไหม้ขึ้นมา

นักบินทำกาแฟหก

          ความเสียหายที่เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดความยากลำบากต่อการสื่อสารที่สำคัญเกี่ยวกับการบิน อีกทั้งระบบยังบังคับให้ทางลูกเรือสวมหน้ากากออกซิเจน จากนั้นแผงอุปกรณ์เริ่มร้อนขึ้น จนมีปุ่มหนึ่งบนแผงควบคุมเริ่มละลาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำนักบินสูญเสียสมาธิ จนในที่สุดต้องตัดสินใจเปลี่ยนเส้นทางการบิน

          อย่างไรก็ดี ฝ่ายสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศ เผยว่า ไม่มีผู้ได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ และทางสายการบินได้เพิ่มมาตรการความปลอดภัย มีการออกประกาศเตือนลูกเรือในการเดินทางทุกเส้นทาง ให้ระวังเรื่องของเหลว และต้องมั่นใจว่าเครื่องดื่มมีฝาปิด ทั้งนี้ ทางโฆษกของทางสายการบิน ได้ระบุว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ เครื่องบินได้รับการตรวจสอบและซ่อมแซมอย่างสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักบินทำกาแฟหกใส่แผงควบคุม เป็นเหตุให้ผู้โดยสาร 326 ชีวิต ต้องเปลี่ยนเส้นทาง โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2562 เวลา 13:58:00 42,847 อ่าน
TOP