x close

เจ้าหนี้ เห็นใจเสี่ยทำกระเป๋า อสม. โดนฟ้อง 40 ล้าน สาวต้นเรื่องจำไม่ได้ว่าเคยสั่งทำ

           เจ้าหนี้ ลั่นเห็นใจเสี่ยทำกระเป๋า อสม. โดนฟ้อง 40 ล้าน แฉโดนหลอกเป็นทอด ๆ ด้านสาวปริศนาคนสั่ง อ้างจำไม่ได้ว่าเคยสั่งใครทำกระเป๋า แถมติดต่อกระทรวงสาธารณสุข กลับปัด ไม่เคยสั่งออร์เดอร์ดังกล่าว


           จากกรณีที่นายวรรณะ เศษโถ อ้างว่าถูกหลอกให้ผลิตกระเป๋าแพทย์เคลื่อนที่ อสม. กว่า 2 แสนใบ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เมื่อปี 2555 ซึ่งบริษัทที่สั่งผลิตอ้างว่าเป็นโครงการจัดซื้อของกระทรวงสาธารณสุข แต่ต่อมากลับมาสั่งยกเลิกกะทันหัน ทำให้เจ้าตัวถูกบริษัทที่เป็นคู่ค้าฟ้องกว่า 40 ล้านบาท จนต้องขายทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อชดใช้หนี้แทบหมดตัว ซ้ำครอบครัวต้องมาแตกแยกด้วยนั้น

           อ่านข่าว : เจ้าของโรงงาน ร้อง โดนหลอกผลิตกระเป๋าให้หน่วยงานรัฐ สุดท้ายโดนฟ้อง 40 ล้าน

           ความคืบหน้าล่าสุด (12 กันยายน 2562) อมรินทร์ ทีวี ได้สอบถามไปยัง นายวรรณะ เล่าว่า หลังจากเกิดเรื่องตนแทบจะหมดตัว ต้องขายทรัพย์สมบัติที่มีเพื่อเอามาชดใช้หนี้ ได้แก่ ตึกแถว 4 ชั้น 6 คูหา ขายได้เงิน 18 ล้านบาท, รถ 8 คัน ขายได้เงิน 1.6 ล้านบาท, เครื่องจักร ขายได้เงิน 240,000 บาท, เงินสด 10 ล้านบาท หลังจากนั้นก็ไปเช่าตึกแถวแห่งหนึ่งขนาด 3 คูหา จ่ายเดือนละ 2 หมื่นบาท เพื่อเก็บกระเป๋าดังกล่าว


           ขณะที่ นายมณเฑียร เอื้อวงศ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการบริษัทคู่ค้าของนายวรรณะ ที่สั่งซื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ทำกระเป๋า เผยว่า ตนและนายวรรณะติดต่อค้าขายกันมากว่า 6 ปี ไม่เคยมีปัญหา กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทตนก็เสียหายเพราะได้สั่งวัสดุรวมมูลค่ากว่า 13 ล้านบาท แต่กลับมาถูกยกเลิก เพราะนายวรรณะมาบอกว่าบริษัทที่สั่งผลิตไม่รับของ โดยที่นายวรรณะก็ไม่ทราบสาเหตุ ตนจึงให้นายวรรณะตรวจสอบบริษัทดังกล่าวเพื่อหาต้นตอคนสั่งซื้อ แต่ปรากฏว่าเป็นการสั่งต่อ ๆ มาอีกที

           ตนจึงตัดสินใจติดต่อไปยังกระทรวงสาธารณสุข โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ตรวจสอบข้อมูล และพบว่าไม่มีการสั่งการให้ผลิตกระเป๋าดังกล่าว


           ทั้งนี้ ตนเห็นใจนายวรรณะแต่ก็สงสารตนเองด้วย หากจะฟ้องร้อง นายวรรณะจะต้องมีเงินไปวางศาล 2% จาก 60 ล้านบาท ซึ่งนายวรรณะไม่มีเงินและจากการปรึกษาผู้รู้พบว่า หากฟ้องแพ่งก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่เข้าข่ายการฉ้อโกง


           ส่วนหนี้สินที่นายวรรณะได้ติดค้างตนอยู่นั้น ตนเองไม่เคยได้ค่าดอกเบี้ยจากนายวรรณะ แต่พร้อมจะช่วยเหลือด้วยความจริงใจ ซึ่งตอนนี้นายวรรณะยังติดหนี้ตนอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนจะติดค้างบริษัทคู่ค้ารายอื่นอีกเท่าไร ตนไม่ทราบ

           อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังสาวคนหนึ่ง จากบริษัทที่สั่งออร์เดอร์กระเป๋าดังกล่าว ซึ่งอ้างว่า ตนเองจำไม่ได้ว่าเคยสั่งใครผลิตกระเป๋า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหนี้ เห็นใจเสี่ยทำกระเป๋า อสม. โดนฟ้อง 40 ล้าน สาวต้นเรื่องจำไม่ได้ว่าเคยสั่งทำ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 14:53:47 36,552 อ่าน
TOP