x close

ผู้ช่วยพยาบาลเป็นเท้าแชร์ เครดิตดีจนลูกแชร์ตายใจ ก่อนล้มวง หอบเงินหนี 30 ล้าน


        ผู้ช่วยพยาบาลสาวสวย ตั้งตัวเป็นเท้าแชร์ เล่นมานาน 2 ปี เครดิตดีจนลูกแชร์ไว้ใจ สุดท้ายหอบเงิน 30 ล้านบาท หนีหายเข้ากลีบเมฆ ลูกแชร์เข้าแจ้งความตำรวจเร่งตามจับตัว

ผู้ช่วยพยาบาลโกงแชร์
        จากกรณี สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก กมลชนก พูลเจริญผล ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มลูกแชร์ที่ได้รับความเสียหาย โพสต์ด่าระบายความอัดอั้น หลังถูกเท้าแชร์โกงเงินไปยอดความเสียหายรวมกว่า 30 ล้านบาท พร้อมนำภาพเท้าแชร์มาโพสต์เป็นหญิงสาวหน้าตาดี และทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลนั้น

        ล่าสุด (13 กันยายน 2562) ข่าวอรุณอมรินทร์ รายงานว่า น.ส.เมย์ อายุ 19 อาชีพแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมเปิดเผยว่า ลูกแชร์ทุกคนเห็นว่าสาวเท้าแชร์คนนี้มีหน้าที่การงานที่ดี และเคยเล่นแชร์กับเท้าคนนี้มาได้ 2 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเครดิตดี น่าเชื่อถือมาโดยตลอด จึงไม่มีลูกแชร์คนไหนเอะใจว่าวงแชร์จะล้ม


        แต่รอบนี้มีการหลอกลวงหลายรูปแบบ เช่น หลอกขายแชร์มือที่เปียไปแล้วให้กับคนอื่น อ้างว่าแชร์มือดังกล่าวเป็นมือตาย บ้างก็หลอกล่อให้รีบลงเงิน บอกส่งแค่ครั้งเดียวแล้วรอรับเงินได้เลย หมายความว่าส่ง 3 หมื่นบาท แล้วรอรับเงิน 6 หมื่น ซึ่งก็มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก

         สำหรับแชร์ที่เล่นกันอยู่มีมากกว่า 30 วง แต่ละวงใช้ระยะเวลาแตกต่างกันไป ซึ่งตนได้ส่งหลักฐานสลิปการโอนเงินให้กับตำรวจหมดแล้ว ส่วนสมาชิกที่โดนโกงมี 45 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งรวมกับเงินที่เท้าแชร์ยืมไปด้วย ก่อนวงแชร์จะล้ม เท้าแชร์เริ่มลบสมาชิกออกจากไลน์กลุ่ม จากนั้นก็ปิดสื่อโซเชียลทุกอย่างแล้วหลบหนีไป ไม่มีใครสามารถติดต่อได้ จากนั้นลูกแชร์มือแรก ๆ ที่ได้เงินไปก่อนแล้วก็ไม่ส่งเงินต่อ ทำให้ลูกแชร์มือหลัง ๆ ได้รับความเสียหาย

ผู้ช่วยพยาบาลโกงแชร์
         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า จากพยานหลักฐานทั้งหมด คดีนี้ไม่ยาก แต่ยากตรงที่ผู้เสียหายมีจำนวนมาก ต้องสอบปากคำทั้งหมดให้ครบก่อน แล้วจะเร่งติดตามตัวเท้าแชร์คนดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ผู้ช่วยพยาบาลโกงแชร์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ช่วยพยาบาลเป็นเท้าแชร์ เครดิตดีจนลูกแชร์ตายใจ ก่อนล้มวง หอบเงินหนี 30 ล้าน อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 15:07:38 21,045 อ่าน
TOP