x close

วาติกันแถลงการณ์ พระสันตะปาปาฟรานซิส จะเสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย. นี้

          สำนักเลขาธิการแห่งนครวาติกัน แถลงการณ์ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะเสด็จเยือนไทย 20-23 พฤศจิกายน นี้ ฉลองวาระครบรอบ 350 ปี แห่งภารกิจเผยแผ่ศาสนาของวาติกันในสยาม


          วันที่ 13 กันยายน 2562 เดลินิวส์ รายงานว่า สำนักเลขาธิการแห่งนครวาติกัน ออกแถลงการณ์ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส หรือ โป๊ปฟรานซิส ประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิก จะเสด็จเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 20-23 พฤศจิกายน นี้

          โดยในปีนี้ยังตรงกับวาระครบรอบ 350 ปี แห่งภารกิจเผยแผ่ศาสนาของวาติกันในสยามอีกด้วย ซึ่งทางนครวาติกันมีมติว่า เป็นโอกาสอันดีและเหมาะสมอย่างยิ่งที่โป๊ปฟรานซิสจะเสด็จเยือนไทย และครบรอบ 50 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและนครรัฐวาติกัน ในโอกาสปีแห่งมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


          หลังจากนั้น ในวันที่ 23-26 พฤศจิกายน สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะเสด็จเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแผ่ศาสนาและส่งเสริมการเคารพซึ่งกันและกันระหว่างมนุษย์ ตลอดจนการกระตุ้นจิตสำนึกของมนุษย์ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วย

          ขณะที่ ทวิตเตอร์ Bloomberg TicToc รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะทรงเป็นประมุขแห่งคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกพระองค์ที่สอง ที่เสด็จเยือนประเทศไทยต่อจากสมเด็จพระสันตะปาปาจอห์น ปอล ที่ 2 ซึ่งเสด็จเยือนไทยเมื่อปี พ.ศ. 2527
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ทวิตเตอร์ Holy See Press Office, Bloomberg TicToc

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วาติกันแถลงการณ์ พระสันตะปาปาฟรานซิส จะเสด็จเยือนไทย 20-23 พ.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2562 เวลา 17:12:19 4,323 อ่าน
TOP