x close

สาวอุตริ เอาลวดยัดช่องคลอด คิดว่าจะไม่ท้อง สุดท้ายร้องหมอช่วยทำแท้ง

          หญิงชาวจีนเอาสปริงยัดช่องคลอด คิดว่าใช้ช่วยคุมกำเนิดได้ สุดท้ายท้อง 5 เดือน โร่หาหมอช่วยทำแท้งให้

คุมกำเนิดผิดวิธี
ภาพจาก sohu.com

          วันที่ 13 กันยายน 2562 เว็บไซต์ เวิลด์ออฟบัซ เผยรายงานว่า หญิงแม่ลูกสามชาวจีนวัย 31 ปี ในเมืองจงซาน มณฑลกวางตุ้ง มีความเชื่อที่ผิดอย่างมหันต์ นำลวดสปริงสอดเข้าไปในช่องคลอดของตัวเอง โดยคิดว่ามันจะสามารถใช้คุมกำเนิดได้ แต่ผลไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย

          เรื่องราวถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อหญิงรายดังกล่าวเกิดตั้งครรภ์ขึ้น จึงเดินทางไปพบแพทย์เพื่อขอความช่วยเหลือให้ช่วยทำแท้งให้แก่เธอ เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ทางสูตินรีแพทย์จึงทำการตรวจเช็ก พบว่า เธอมีอายุครรภ์ 5 เดือนแล้ว และที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ เธอมีลวดสปริงคาอยู่ที่บริเวณระหว่างช่องคลอดกับปากมดลูก

คุมกำเนิดผิดวิธี
ภาพจาก sohu.com

          ดร.ฝู จุนหง แพทย์ผู้ชำนาญโรคสตรี เผยว่า ลวดสปริงดังกล่าวที่มีความยาวประมาณ 5 เซนติเมตร แต่ทางแพทย์ไม่สามารถดึงออกมาได้แบบปกติ เนื่องจากมันถูกหุ้มไปด้วยเนื้อเยื่อบริเวณดังกล่าว เพราะติดตรงนั้นเป็นเวลานาน ซึ่งทางคนไข้รับว่า ใส่มันเข้าไปนานประมาณปีครึ่ง แพทย์จึงใช้เครื่องมือตัดออกเป็น 7 ส่วน แล้วค่อย ๆ นำมันออกมาทีละชิ้น โดยการผ่าตัดรักษาครั้งนี้ใช้เวลานาน 40 นาที

          ดร.ฝู เผยรายละเอียดเพิ่มเติมว่า หญิงคนไข้เล่าว่า ระหว่างที่เธอทำงานเธอสังเกตเห็นลวดสปริงดังกล่าวตกอยู่ที่พื้น จึงมีความคิดว่ามันน่าจะใช้ช่วยคุมกำเนิดได้ จึงนำมันไปล้างแล้วยึดเข้าไปในช่องคลอด ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก ไม่มีหลักเกณฑ์ความถูกต้องและความสะอาดเลย

          อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้เผยว่า แพทย์ได้ทำแท้งให้ตามความประสงค์ของเธอหรือไม่ ระบุเพียงว่าเธอได้รับการรักษาจนอาการปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงหรือการติดเชื้อใด ๆ ก่อนแพทย์จะอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอุตริ เอาลวดยัดช่องคลอด คิดว่าจะไม่ท้อง สุดท้ายร้องหมอช่วยทำแท้ง โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2562 เวลา 17:44:12 31,675 อ่าน
TOP