x close

ครูติดป้ายขอความเห็นใจ หลังโจรขึ้นบ้าน 4 ครั้งติด ขโมยดะยันพริก เด็ดกิ่งหายหมดต้น

        ครูติดป้ายขอความเห็นใจจากโจร หลังถูกงัดบ้าน 4 ครั้งติด ขอซื้อกีตาร์เก่าคืน ชี้มีคุณค่าทางจิตใจ เผยโจรขโมยดะยันพริกสด โดนเด็ดกิ่งหายหมดต้น ด้านเทศบาลเร่งติดกล้องวงจรปิดเพิ่ม


ขโมยขึ้นบ้าน

          วันที่ 13 กันยายน 2562 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.8 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขึ้นป้ายไวนิลที่หน้าประตูรั้วขอความเห็นใจ หลังถูกหัวขโมยงัดบ้าน 4 ครั้งติด ระบุว่า "งัดบ้านผม 4 ครั้งแล้ว ขโมยครับ ขอคืนได้ไหม ? (ซื้อคืน 10,000 บาท) ครูไกรสร" พร้อมทิ้งเบอร์โทร. ไว้ให้ด้วย

          โดยนายไกรสร พรเลิศ ข้าราชการครู โรงเรียนใน ต.วังตะเคียน เปิดเผยว่า ตนเป็นคนติดป้ายที่หน้าประตูรั้วเอง บ้านนี้อยู่กัน 2 คนกับภรรยา ตนไปสอนหนังสือที่โรงเรียน ส่วนภรรยาทำงานที่ห้าง จึงไม่มีใครอยู่บ้าน เมื่อเดือนที่แล้ว ตนถูกขโมยงัดบ้านครั้งแรก โจรได้ของติดมือไปไม่กี่อย่าง แต่ไม่ได้ของมีค่าไป



          ต่อมาก็มีครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 อีก ตนยังยิ้มแกมโกรธกับภรรยา และช่วยกันสำรวจดูข้าวของภายในบ้าน ก็ไม่มีของมีค่าหายไป เพราะไม่ได้เอาของมีค่าไว้ในบ้าน และที่น่าขำที่สุดคือ ครั้งที่ 4 พริกสดที่ปลูกอยู่ในกระถาง ถูกหักกิ่งไปจนหมด และกีตาร์ตกรุ่นก็ถูกหัวขโมยลักไป ส่วนกีตาร์ที่แขวนอยู่ 3 ตัว เป็นรุ่นใหม่กว่า แต่คนร้ายกลับไม่เอาไป

ขโมยขึ้นบ้าน

          ทั้งนี้ เมื่อไปแจ้งความที่ สภ.กบินทร์บุรี ตำรวจบอกว่าถูกขโมยบ่อย ให้ตนติดกล้องวงจรปิดที่บ้าน และที่ตนขึ้นป้ายติดไว้หน้าบ้าน เพราะอยากให้ขโมยเห็นใจและหยุดสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่นสักที ตนเป็นครูไม่อยากทำร้ายใคร ของที่ขโมยลักไปแม้จะไม่แพง แต่สำหรับตนมันมีค่าทางจิตใจมาก

          ด้านนายอนันต์ พลาหาญ รองนายกเทศมนตรีตำบลเมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมครูไกรสร และบอกว่าทางเทศบาลได้อนุมัติติดตั้งกล้องวงจรปิดถนนหน้าบ้านแล้ว รวมถึงตามจุดหลัก ๆ ที่เป็นจุดบอดหรือจุดอับสายตา ซึ่งอาจทำให้คนร้ายก่อเหตุได้

ขโมยขึ้นบ้าน
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูติดป้ายขอความเห็นใจ หลังโจรขึ้นบ้าน 4 ครั้งติด ขโมยดะยันพริก เด็ดกิ่งหายหมดต้น อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 20:50:12 6,881 อ่าน
TOP