x close

ญาติ ส.ส. ดัง ร้อง สายการบินปฏิเสธทุเรียนกวนขึ้นเครื่อง แนะ ควรเปลี่ยนกฎ

       ญาติ ส.ส. ดัง ร้องศูนย์ดำรงธรรม นักธุรกิจจีนซื้อทุเรียนกวน แต่ถูกปฏิเสธขึ้นเครื่อง ชี้ ควรเปลี่ยนกฎเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น หรือมีการประชาสัมพันธ์ที่ดีกว่านี้


        เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายลือพงษ์ อ๋องเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท ประชารัฐรักสามัคคีตรัง (วิสาหกิจเพื่อชุมชน) จำกัด และนายสาวุฒิ วงศ์หนองเตย นักธุรกิจของโรงงานผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ จ.ตรัง น้องชายนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.เขต 2 ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ได้ร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง เนื่องจากนักธุรกิจชาวจีน 19 คน เดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ตรัง ทว่าขากลับนั้นได้ซื้อทุเรียนกวนซึ่งแพ็กบรรจุอย่างดี นำใส่กระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องบิน แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้ทำเช่นนี้ หรือแม้กระทั่งนำขึ้นเครื่องแทนก็ทำไม่ได้

        ทั้งนี้ นายสาวุฒิ มองว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลต่อภาพลักษณ์ และเป้าหมายที่แท้จริงในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้าหากไม่สามารถนำทุเรียนกวนขึ้นเครื่องได้ ก็ต้องประชาสัมพันธ์อย่างจริงจังให้คนรับรู้กันทั่วด้วย เพราะก่อนหน้านี้ก็มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ 60 คน ถูกปฏิเสธนำทุเรียนกวนขึ้นเครื่องเช่นกัน

        ส่วนนายลือพงษ์ มองว่า ทุเรียนกวนที่แพ็กอย่างดีควรให้นำขึ้นเครื่องได้ เพื่อให้ธุรกิจชุมชนได้รับการกระตุ้น จึงถือโอกาสร้องเรียนไปยังผู้เกี่ยวข้องด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติ ส.ส. ดัง ร้อง สายการบินปฏิเสธทุเรียนกวนขึ้นเครื่อง แนะ ควรเปลี่ยนกฎ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 17:38:26 7,320 อ่าน
TOP