x close

จับโป๊ะช่างภาพชุ่ย รับงานซ้อน ส่งคนอื่นมาถ่ายแทน ทำสาวนิติให้บทเรียนที่จำทั้งชีวิต

       บัณฑิตนิติศาสตร์ จุฬาฯ แฉกลโกงช่างภาพรับงานซ้อน สมอ้างให้คนอื่นมาถ่ายรูปแทน หลังติดต่อจ้างถ่ายงานวันรับปริญญา แม้โป๊ะแตกแต่ยังไม่ยอมรับ ลั่นถ้ายังทำกับคนอื่นอีก.. เจอกันที่ศาล !!


ถ่ายภาพรับปริญญา

       กำลังตกเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์ให้ความสนใจขณะนี้ กรณีบันฑิตสาวจากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวสุดเจ็บใจ ผ่านเฟซบุ๊ก Suthida Amornvisaisoradej เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 กรณีถูกช่างภาพหลอกลวง ส่งช่างภาพอีกคนมาถ่ายรูปให้ในงานวันรับปริญญา เนื่องจากมีการรับงานซ้อน ก่อนที่สุดท้ายจะมาโป๊ะแตก เพราะผลงานที่ออกมาไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้

       "เตือนภัยช่างภาพรับปริญญา - พฤติกรรมแย่มาก ไร้จรรยาบรรณ ! อยากให้ทุกคนระวังกันด้วยนะคะ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อโดนหลอกแบบเรา ยิ่งเป็นช่วงรับปริญญาของหลาย ๆ มหาวิทยาลัยด้วย"

       โดยบัณฑิตสาว เล่าว่า ตนเองติดต่อช่างภาพคนดังกล่าวไว้ หลังจากเห็นผลงานการถ่ายภาพ โทนสีที่ชอบและตรงใจ จึงมีการติดต่อไปผ่านช่องทางไลน์ ซึ่งมีการตกลงค่าจ้าง วันและเวลา รวมถึงมีการโอนเงินมัดจำล่วงหน้าเสร็จสิ้น พอถึงวันจริง ปรากฏว่าช่างภาพได้แจ้งว่ากำลังจะมา แต่บอกว่าให้โทร. ติดต่อผ่านอีกเบอร์ แต่ตอนนั้นเจ้าตัวก็ยังไม่เอะใจอะไร จนเจอหน้าช่างภาพก็มีการถ่ายงานปกติ และช่างภาพที่มาก็สมอ้างเป็นช่างที่ติดต่อ

       ผู้โพสต์ต่อระบุว่า ตอนถ่ายช่างภาพดูเหมือนไม่ค่อยรู้เรื่อง จนเจ้าตัวต้องเป็นฝ่ายบอกว่าให้ถ่ายอะไรยังไง และมีการพยายามบังคับให้ตนกับแฟนถ่ายในท่วงท่าสวีต มีการขี่คอ ทั้งที่ใส่กระโปรง เพื่อน ๆ เองก็ไม่ค่อยพอใจสักเท่าไร และเมื่อถ่ายเสร็จ ก็มีการเนียนขอโทษว่าเปลี่ยนเบอร์ สะดวกโอนเงินที่เหลือให้ไหม เธอเองยอมรับว่าสะดวก จึงจัดการโอนเงินที่เหลือให้

       แต่ความแตกตรงที่ เพจของช่างภาพคนนี้ ได้ลงภาพถ่ายของนิสิตนิติศาสตร์เหมือนกัน จากมหาวิทยาลัยเดียวกัน แต่ช่างภาพกลับไม่ลงรูปเธอ จนเธอสงสัยว่า ใครกันที่มาถ่ายรูปให้ เธอจึงเอาเบอร์ที่โทร. หาในวันซ้อมไปสืบมา จนไปเจอว่า คนที่ถ่ายรูปนั้นเป็นช่างภาพมือสมัครเล่น ไม่ใช่ช่างภาพที่ตกลงกัน

       เธอตามไปเรื่อย ๆ จนพบว่า ช่างภาพมือสมัครเล่นนี้ ได้เอารูปเธอไปโพสต์ และช่างภาพตัวจริงยังมีการคอมเมนต์ว่า "เกือบตกงานแล้ว" และช่างภาพสมัครเล่น ยังโพสต์รูปของเธอในกรุ๊ปของช่างภาพ และมีการใส่แคปชั่น เช่น "วันซ้อมหรือพรีเวดดิ้งกันแน่เนี่ย หวานจนลืมความร้อนกันเลยทีเดียว"

       ทั้งนี้ เธอเองได้ออกอุบายแกล้งขอดูรูปที่ถ่ายก่อน ซึ่งช่างภาพก็ส่งให้ แต่เธอติไปว่าสีสดมาก ไม่เหมือนสไตล์ที่ตกลงกัน และเธอยังส่งภาพน้อง ป.ตรี ที่ช่างภาพรับงานซ้อนไปให้ เพื่อจะดูว่าเขาจะแอบสะดุ้งไหม แต่ช่างภาพก็ตีเนียนบอกว่า ช่างภาพแต่ละคนมีสไตล์ไม่เหมือนกัน แต่จะแก้ตามบรีฟที่ว่าไป

       เบื้องต้น สาวเจ้าของโพสต์ได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมโชว์หลักฐานให้เห็น ซึ่งระบุว่าที่ออกมาโพสต์เรื่องราวดังกล่าว ก็เพื่อต้องการเตือนภัยเท่านั้น แต่ยืนยันว่าหากช่างภาพคนดังกล่าวยังไม่หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ เธอก็จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโป๊ะช่างภาพชุ่ย รับงานซ้อน ส่งคนอื่นมาถ่ายแทน ทำสาวนิติให้บทเรียนที่จำทั้งชีวิต อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2562 เวลา 10:12:37 67,469 อ่าน
TOP