x close

หนุ่มใหญ่จบชีวิต เหตุเครียดแทนเมีย เมียถูกให้ออกจากราชการ ใช้หนี้นับล้านคนเดียว

           หนุ่มช่างซ่อม จยย. วัย 43 ปี ผูกคอดับ เครียดปมเมียถูกให้ออกจากราชการครู ตามคำสั่ง ว.33 เมียกลุ้มใช้หนี้นับล้านคนเดียว

ผูกคอตาย

           วันที่ 14 กันยายน 2562 เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์เสียงภูพาน รายงานว่า นายสมคิด หอมเนตร นักวิชาการอิสระ ประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชัน เข้าให้กำลังใจครอบครัวนางปิยะวดี ภูผานม ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์พัฒนาเด็กบ้านโนนศิลาเลิง ต.โนนศิลาเลิง อ.ฆ้องชัย จ.กาฬสินธุ์  หลัง นายนิยม อายุ 43 ปี สามีผูกคอเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา เพราะเครียดแทนภรรยาที่ถูกคำสั่ง ว.33 ซึ่งเป็นหนังสือจากกระทรวงมหาดไทยให้ออกจากข้าราชการครู

ผูกคอตาย

           นางปิยะวดี เผยว่า ตนทำงานที่ศูนย์พัฒนาเด็กบ้านโนนศิลาเลิง ตั้งแต่ปี 2550 ก่อนศึกษาต่อจนได้บรรจุเป็นข้าราชการในปี 2555 ขณะที่สามี มีอาชีพช่างซ่อมจักรยานยนต์และขายอะไหล่ในหมู่บ้าน มีบุตรด้วยกัน 2 คน โดยในปี 2557 มีคำสั่งออกมาให้ตนออกจากราชการ จนจึงรวมตัวกับกลุ่มครูเคลื่อนไหวขอความเป็นธรรม ได้ปรับทุกข์ให้สามีฟังถึงประเด็นที่คนอื่นเจอมาแบบเดียวกัน บางครั้งสามีมีท่าทางเคร่งขรึมไป  ล่าสุดสามีพูดออกมาดัง ๆ ว่า "อีกแล้วเหรอ ทำไมเรื่องมันไม่จบไม่สิ้นเสียที ! " ก่อนจะผูกคอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผูกคอตาย

           นางปิยะวดี เผยว่า การเสียชีวิตของสามี ทำให้ครอบครัวเดือดร้อนหนัก ตนต้องแบกรับภาระหนี้สินกว่าล้านบาทและเลี้ยงลูก 2 คนตามลำพัง ซึ่งเป็นผลพวงจากคำสั่ง ว.33 ที่ไม่เป็นธรรม มองว่าผู้มีอำนาจควรเร่งแก้ไขคำสั่ง ก่อนที่จะมีผู้ได้รับผลกระทบคิดสั้นจากคำสั่งไม่เป็นธรรม เหมือนกับสามีที่ตัดสินใจผูกคอตายเช่นนี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์เสียงภูพาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใหญ่จบชีวิต เหตุเครียดแทนเมีย เมียถูกให้ออกจากราชการ ใช้หนี้นับล้านคนเดียว อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 10:40:38 35,875 อ่าน
TOP