x close

ประยุทธ์ ยังคงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี สั่งหน่วยงานติดตามใกล้ชิด

          ประยุทธ์ ยังคงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี สั่งหน่วยงานติดตามใกล้ชิด ขณะที่สถานการณ์ค่อนข้างทรงตัวแล้ว


          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 สำนักข่าว INN รายงานว่า ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องมาตลอด และได้สั่งการให้ทั้งกองทัพและหน่วยราชการ บูรณาการความช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดอุบลราชธานี และพื้นที่ที่ยังมีน้ำท่วมอื่นด้วย

          ทั้งนี้ สทนช. ได้รายงานสถานการณ์น้ำที่อุบลราชธานีว่า วันนี้ระดับน้ำและปริมาณน้ำที่ อ.เมืองอุบลราชธานี อยู่ในระดับทรงตัวนาน 21 ชั่วโมงแล้ว และคาดว่า จะทรงตัวอีก 2-3 วัน จึงจะเริ่มลดลงอย่างช้า ๆ สำหรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังใน อ.พิบูลมังสาหาร และ อ.วารินชำราบ มีแนวโน้มทรงตัว แม่น้ำชีและแม่น้ำมูล ลำปาว ลำเซบาย ลำโดมใหญ่มีแนวโน้มลดลง เช่นเดียวกับแม่น้ำยม แต่แม่น้ำโขงที่มุกดาหารและ อ.โขงเจียม อุบลราชธานีมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 0.4-0.5 เมตรใน 3 วันข้างหน้า


          อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ ทุกเหล่าทัพได้บูรณาการงานความช่วยเหลือประชาชนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กระจายกำลังและเครื่องมือช่างสนับสนุน การช่วยเหลือประชาชนที่ยังประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤติอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง และในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ผู้รับผิดชอบอยู่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และภายหลังสถานการณ์คลี่คลาย ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเร่งสำรวจความเสียหาย ให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนเป็นการเร่งด่วน


สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ยังคงห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี สั่งหน่วยงานติดตามใกล้ชิด โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2562 เวลา 23:40:35 5,721 อ่าน
TOP