x close

เปิดใจเพจ CSI LA ออกมาแฉ ธรรมนัส รัว ๆ เพื่ออะไร - ยันไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย


          เจ้าของเพจ CSI LA เปิดใจกับ ข่าว 3 มิติ ที่ออกมาตรวจสอบเรื่องการศึกษาของ ร.อ. ธรรมนัส เพราะทำเพื่อความถูกต้อง ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร พร้อมให้ตรวจสอบตามกฎหมาย

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

       จากกรณี เจ้าของเพจ CSI LA เผยแพร่ภาพไลฟ์เฟซบุ๊กขณะเดินทางไปตรวจสอบที่ California University ที่ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ออกมาชี้แจงเรื่องวุฒิการศึกษาว่าจบปริญญาเอกจากที่นี่จริง แต่เมื่อไปตรวจสอบกลับพบว่า สถานที่นั้นเป็นร้านทำฟันและสถานรับเลี้ยงเด็กนั้น

อ่านข่าว : โป๊ะแตก เพจดังไลฟ์ ม. ที่ธรรมนัส จบ ป.เอกมา ที่แท้เป็นร้านทำฟัน - สถานรับเลี้ยงเด็ก

ธรรมนัส พรหมเผ่า
       ล่าสุด (14 กันยายน 2562) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของเพจ CSI LA เปิดเผยว่า การตรวจสอบเรื่องนี้ไม่ได้มีเบื้องหลังทางการเมืองอย่างที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนเสื้อแดง เพราะยืนยันมาโดยตลอดว่า ตนไม่ได้ฝักใฝ่การเมืองฝ่ายไหน นอกจากเป็นคนไทยที่รักในความถูกต้อง

       และในฐานะที่อยู่ในนครลอสแอนเจลิสมา 25 ปี จนได้สัญชาติอเมริกัน เมื่อพบว่ามหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียตั้งอยู่ที่นี่ จึงต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะมีความเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีของไทย จึงจำเป็นต้องตรวจสอบให้ถูกต้องตามหลักธรรมาภิบาล

ธรรมนัส พรหมเผ่า
          นอกจากนี้ เจ้าของเพจ CSI LA กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกสงสารประเทศ โดยตนเป็นคนที่ให้ความสนใจทั้งเรื่องการเมืองไทย ส่วนลอสแอนเจลิสก็เป็นเหมือนกับบ้านของตน อีกทั้งตนเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของการศึกษามาก ซึ่งตนไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร แต่ที่มาทำก็เพื่อความถูกต้อง ถ้าเห็นว่ามีคนที่มาทำร้ายประเทศชาติ คนที่ไม่มีคุณสมบัติ ไม่มีธรรมาภิบาล หรือเป็นคนที่ไม่ได้พูดความจริง ตนก็ต้องออกมาทำหน้าที่ในฐานะสื่อ

          ส่วนกรณีที่ผู้แทนของสถาบันจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในไทย ออกมายืนยันว่า California University FCE ได้รับอนุญาตถูกต้องจากรัฐบาลกลางสหรัฐและรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็เป็นหลักฐานที่สามารถนำมายืนยันได้ แต่ในสภาพข้อเท็จจริงที่เห็นของมหาวิทยาลัย ก็น่าจะเป็นเรื่องที่จะต้องมีการตรวจสอบกับหน่วยงานของสหรัฐฯ โดยเมื่อตรวจสอบผ่านเว็บไซต์กระทรวงศึกษาธิการของสหรัฐอเมริกาก็พบว่า ไม่มีชื่อของ California University FCE และ Calamus International University ในสารระบบ

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          ทั้งนี้ เจ้าของเพจ CSI LA ยืนยันว่า ตนพร้อมที่จะให้มีการตรวจสอบตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา และได้สัญชาติอเมริกัน จึงได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายรัฐธรรมนูญของอเมริกัน ซึ่งให้สิทธิเสรีภาพของประชาชนในการพูดและแสดงความคิดเห็นได้ โดยส่วนตัวยืนยันว่า ตนไม่เคยถูกดำเนินคดีที่ประเทศฝรั่งเศส เพราะไม่เคยเดินทางไป ส่วนที่มีหมายจับคดีเกาะเต่า เป็นเพียงคดีที่ถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองเท่านั้น

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก สปริงนิวส์

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ธรรมนัส พรหมเผ่า
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


- เฟซบุ๊ก CSI LA


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจเพจ CSI LA ออกมาแฉ ธรรมนัส รัว ๆ เพื่ออะไร - ยันไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2562 เวลา 11:24:13 20,684 อ่าน
TOP