x close

ชาวบ้านอุบลฯ ร้องไห้โมโห เพิ่งได้กินข้าวแจก จ่ายภาษีแต่ไม่มีใครเหลียวแล

          เปิดคลิปชาวบ้านกุดตาขาว อ.วารินชำราบ ร้องไห้น้อยใจ เดือดร้อนหนักมาก น้ำท่วมมิดหัว แต่ไม่มีใครเหลียวแล ตัดพ้อจ่ายภาษีทุกปีแต่ไม่ได้รับการช่วยเหลือ

          สถานการณ์น้ำท่วมอุบลราชธานี ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤต ถนนหนทางและบ้านเรือนชาวบ้านแทบทุกพื้นที่ถูกน้ำท่วมขังสูง ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอยู่มากในขณะนี้ (อ่านข่าว : น้ำท่วมอุบลราชธานี)

          ล่าสุด วันนี้ (15 กันยายน 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก นาง น้ำปั่นเงินล้าน ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอขณะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ด้วยการทำข้าวต้มไปแจกชาวบ้านใน อ.วารินชำราบ ซึ่งเป็นหนึ่งในอำเภอที่ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนรุนแรง และได้พบกับชาวบ้านรายหนึ่ง ที่เจ้าตัวถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจและความน้อยใจ เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมจนมิดหัว แต่กลับได้รับความช่วยเหลือเยียวยาที่ไม่ทั่วถึง


          จากคลิปตอนหนึ่ง คุณป้า กล่าวว่า ตนดีใจที่สุดที่ได้กินข้าวแจก เพราะตั้งแต่น้ำท่วมมาตนยังไม่เคยได้กินเลย ตนได้รับความลำบากอย่างมากในพื้นที่ชุมชนกุดตาขาว น้ำท่วมจนมิดหัว จนแทบจะออกมาจากพื้นที่ไม่ได้ เมื่อไปขอน้ำจากเทศบาลก็ลำบาก เพราะให้ได้แค่วันละขวดต่อคน ตนก็ต้องไปหาซื้อน้ำกลับไปกินเอง ตนน้อยใจมาก ภาษีก็จ่าย แต่กลับไม่ได้รับการช่วยเหลือที่ทั่วถึง

          ทั้งนี้ การจะไปรับอาหารแจกก็ลำบาก เพราะไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือให้ถึงด้านใน อยู่แค่รอบนอก พอจะออกมารับก็ไม่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้มีการลงทะเบียนไว้ก่อน ทั้งที่น้ำท่วมแบบนี้จะไปเอาเอกสารจากไหนให้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอุบลฯ ร้องไห้โมโห เพิ่งได้กินข้าวแจก จ่ายภาษีแต่ไม่มีใครเหลียวแล อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2562 เวลา 23:46:25 60,293 อ่าน
TOP