x close

เผยคลิประทึก น้ำป่าไหลทะลักเกาะช้าง จ.ตราด ถนน - สะพาน ขาดหลายช่วง

          เผยคลิปน้ำป่าทะลัก ท่วมบ้านเรือนประชาชนบนเกาะช้าง จ.ตราด หลายพื้นที่อ่วม ถนนและสะพานขาด หลังฝนถล่มต่อเนื่องหลายวัน
        
          วันที่ 15 กันยายน 2562 ไทยพีบีเอส รายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักน้ำป่าทะลักท่วมหลายจุดที่เกาะช้าง จ.ตราด โดยมีน้ำท่วมหนักตั้งแต่บ้านคลองพร้าว บ้านคลองมะกอก บ้านมาบค้างคาว บ้านไก่แบ้ ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทั้งนี้ น้ำป่าได้พัดพาเอาขอนไม้ เศษไม้กีดขวางถนน และกระแทกสะพานข้ามคลองบ้านไก่แบ้ ม.4 ต.เกาะช้าง ทำให้สะพานขาด รถไม่สามารถสัญจรผ่านได้

            โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก เสียง ชาวเกาะ ได้เผยคลิปนาทีน้ำป่าไหลหลากบริเวณถนนไก่แบ้ หมู่ 4 พบว่าน้ำไหลมาตามถนนอย่างรวดเร็วและเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชน ไม่สามารถสัญจรได้เนื่องจากเสี่ยงอันตราย และถนนบางช่วงถูกกระแสน้ำกัดเซาะขาด 


            เบื้องต้นพบว่า น้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนจำนวนหลายสิบหลังคาเรือน ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า ผู้ประกอบการและที่พักรีสอร์ตริมถนนและริมชายหาด ส่วนสาเหตุที่เกิดน้ำป่า เพราะมีฝนตกติดต่อกันนานหลายวัน ทำให้น้ำสะสมบนภูเขาเกาะช้างไหลบ่าลงมา ซึ่งขณะนี้พบว่ายังมีฝนตกหนักและเบาสลับกันไป ส่วนทางการได้เข้าซ่อมแซมเส้นทางบางจุดแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคลิประทึก น้ำป่าไหลทะลักเกาะช้าง จ.ตราด ถนน - สะพาน ขาดหลายช่วง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 00:05:30 24,299 อ่าน
TOP