x close

น้ำท่วมอุบลฯ ชาวบ้าน ต.กุดลาด ถูกโลกตัดขาด น้ำท่วม 10 วัน สุดดีใจ จนท. เพิ่งไปถึง

          เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้าน ต.กุดลาด จ.อุบลราชธานี ทั้งชาวบ้านทั้งพระสุดดีใจ เผยน้ำท่วมสูง 2 เมตร นานนับ 10 วัน เพิ่งมีเจ้าหน้าที่เข้าถึงเป็นวันแรก 



          วันที่ 15 กันยายน 2562 ทีมข่าว INN ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน ลงพื้นที่สำรวจ ต.กุดลาด อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบมีบ้านเรือนประชาชน และวัดถูกน้ำท่วมขังได้รับผลกระทบร่วม 30 หลังคาเรือน บางพื้นที่ระดับน้ำสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านถูกตัดขาดจากภายนอก และยังมีประชาชนบางส่วนอยู่เฝ้าบ้าน เนื่องจากเป็นห่วงทรัพย์สิน

          โดย นายเดชา ทิพย์มาตร อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ต.กุดลาด เปิดเผยว่า เดิมที่บ้านมีคนอยู่ทั้งหมด 5 คน แต่ปัจจุบันย้ายไปอยู่ศูนย์อพยพแล้ว 3 คน เหลือเพียงตนและพี่สาวที่อยู่เฝ้าทรัพย์สินในบ้าน โดยบ้านเริ่มถูกน้ำท่วมตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ตนยังไม่ได้ออกไปไหน มีเพียงพี่สาวที่ออกไปรับข้าวและอาหารแห้งกลับมาบางส่วน และวันนี้เป็นวันแรกที่อาสากู้ภัยและเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงบ้าน



          ด้านพระครูจินดาสารานุกูล เจ้าอาวาสวัดใหม่ประชาสรรค์ 2 เล่าว่า ในวัดมีพระและสามเณรรวม 15 รูป ต้องนั่งเรือออกไปรับสิ่งของเครื่องใช้จากภายนอก และขอความช่วยเหลือจากญาติโยม ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกที่ความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่เข้ามาถึงวัดเช่นเดียวกัน

          อย่างไรก็ตาม นายวชิราวุฒิ พิณเขียว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ จ.ยโสธร และได้รับการประสานให้นำเรือกู้ภัยลงพื้นที่ช่วยเหลือใน จ.อุบลราชธานี จากการสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ คาดว่ามีประชาชนตกค้างอยู่ในบ้าน เนื่องจากห่วงทรัพย์สิน และจากการสำรวจพบว่ายังมีประชาชนอีกหลายพื้นที่ที่ความช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงเช่นเดียวกับ ต.กุดลาด แห่งนี้





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมอุบลฯ ชาวบ้าน ต.กุดลาด ถูกโลกตัดขาด น้ำท่วม 10 วัน สุดดีใจ จนท. เพิ่งไปถึง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 00:40:30 13,678 อ่าน
TOP