x close

นายสถานีรังสิต วิ่งไม่คิดชีวิต กระโจนเข้าช่วยลุงเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ

          นายสถานีรถไฟฮีโร่ วิ่งเข้าช่วยลุงวัย 60 เดินตัดหน้าขบวนรถไฟ รอดตายหวุดหวิดเพียงเสี้ยววินาที เผยตอนช่วยไม่คิดอะไร คิดอย่างเดียวคือต้องการช่วยชีวิตคน


          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2562 เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยคลิปวิดีโอขณะที่นายสถานีรถไฟได้วิ่งเข้าช่วยเหลือชายคนหนึ่งที่กำลังเดินตัดหน้าขบวนรถไฟให้พ้นจากการถูกชน จนรอดตายอย่างหวุดหวิด

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะขบวนรถเร็วที่ 107 กรุงเทพฯ-เด่นชัย กำลังนำขบวนเข้าจอดเทียบชานชาลาสถานีรังสิต อยู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งได้เดินข้ามทางรถไฟในระยะกระชั้นชิด ซึ่ง นายพิเชต จูเจียม ผู้ช่วยนายสถานีรังสิต ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกรับขบวนรถและดูแลการโดยสารอยู่นั้นได้สังเกตเห็น จึงรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือชายคนดังกล่าวจนปลอดภัยจากการถูกขบวนรถไฟชน


          ขณะที่ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานเพิ่มเติมว่า นายพิเชต ผู้ช่วยนายสถานีรังสิต เล่าว่า ในคืนวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาประมาณ 21.25 น. อยู่ ๆ ก็มีผู้ชายอายุประมาณ 60 ปี กำลังจะเดินข้ามมายังฝั่งที่ตนยืนอยู่ โดยตนห้ามแล้วแต่คุณลุงก็ยังเดินต่อ ตนจึงตัดสินใจกระโดดรวบตัวคุณลุงให้ไปอีกฝั่ง ซึ่งตอนช่วยตนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

          หลังจากนั้น นายพิเชต ก็ได้พาคุณลุงคนดังกล่าวมานั่งพัก ก่อนจะถามว่าจะเดินทางไปที่ไหน คุณลุงกล่าวว่า จะเดินทางไปจังหวัดนครสวรรค์ ตนจึงพาคุณลุงไปส่งขึ้นรถไฟอีกขบวน โดยหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคิดว่าคุณลุงอาจจะไม่ได้ยินเสียงประกาศจากทางสถานี ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก คิดอย่างเดียวคือต้องการช่วยชีวิต เพราะหากปล่อยไปอาจเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตได้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายสถานีรังสิต วิ่งไม่คิดชีวิต กระโจนเข้าช่วยลุงเดินตัดหน้าขบวนรถไฟ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 13:51:25 15,565 อ่าน
TOP