x close

ไอ้โหดข่มขืนเด็ก 2 วัน แล้วฆ่า แสร้งใจดี ช่วยหาเด็กหาย ทั้งที่ศพอยู่ในบ้าน

          เปิดคดีโหด ชายรัสเซียฆ่าข่มขืนเด็กชาย 8 ขวบ จับมาทรมาน ขยี้กาม 2 วัน ก่อนฆ่าทิ้ง เผยเป็นเพื่อนบ้านกับครอบครัวเหยื่อ แถมแสร้งไปช่วยหาเด็กหาย ตีหน้าซื่ออย่างเลือดเย็น

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก News of Kursk and Kursk Region

          เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานว่า นายวิทาลี พาชเชฟสกี ชายรัสเซีย วัย 40 ปี ถูกจับกุม หลังจากก่อเหตุฆ่าข่มขืนเด็กชาย วัย 8 ขวบ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เขาลักพาตัวเด็กไปกักขังหน่วงเหนี่ยว และทรมานอยู่นาน 2 วัน ก่อนจัดการฆ่าทิ้ง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญแก่สังคมเป็นอย่างมาก จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยคนร้ายเหี้ยมรายนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกรุมประชาทัณฑ์

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Odnoklassniki

          เหตุการณ์สุดสะเทือนใจนี้เกิดขึ้นที่เมืองเซเลซโนกอร์สค ในแคว้นคูสค์ ทางตะวันตกสุดของรัสเซีย โดยวิทาลีและครอบครัวเหยื่อพักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งเดียวกัน ซึ่งวิทาลีก็รู้จักคุ้นเคยกับเด็กชายเป็นอย่างดี ข้อมูลจาก ไลฟ์ ระบุว่า วิทาลีเป็นคนเงียบ ๆ ยังไม่ได้แต่งงาน ไม่มีแฟน ไม่ค่อยได้สุงสิงกับใคร และมักจะนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ทั้งวัน


          แอคเคานต์โซเชียลมีเดียของเขา ระบุข้อมูลว่า เขาเรียนจบด้านเศรษฐศาสตร์และนิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง 2 แห่งในรัสเซีย แต่พบว่าเขากลับทำงานเป็นช่างไฟฟ้า ก่อนหน้านี้เขาอาศัยอยู่กับแม่ แต่เธอได้เสียชีวิตไปในช่วงต้นปี 2561 เขาจึงอยู่คนเดียวนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

          สำหรับคดีโหดที่เกิดขึ้น ต้องย้อนกลับไปในวันที่ 23 ตุลาคม 2561 โดย แดน (นามสมมติ) กับเพื่อนร่วมชั้น ป.1 เดินทางกลับบ้านด้วยกันหลังเลิกเรียน ทั้งสองคนแวะซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนจะแยกย้ายกันไปคนละทาง แดนเดินเข้าตึกอพาร์ตเมนต์ และพบเจอกับลุงวิทาลีที่เขาคุ้นเคย

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Komsomolskaya Pravda

          พวกเขาขึ้นลิฟต์ไปด้วยกัน ซึ่งในตอนนั้นเอง วิทาลีได้เอ่ยปากชวนแดนไปเล่นที่ห้องของเขา หลายชั่วโมงต่อมา พ่อแม่ของแดนได้เข้าแจ้งความเด็กหายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากลูกชายหายเงียบ ไม่กลับบ้าน ซึ่งเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก และพวกเขาก็เป็นกังวล เกรงว่าลูกจะได้รับอันตราย

          ทางตำรวจได้กระจายกำลังออกค้นหา ชาวบ้านในชุมชนก็ช่วยกันกระจายข่าวตามหาเด็กกันอีกแรง แต่ก็ไม่พบ ความกังวลก็ยิ่งเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ รวมทั้งในร้านสะดวกซื้อ แล้วพบว่าแดนได้มาซื้อของ โดยเพื่อนของแดนเล่าว่ามาซื้อขนมด้วยกันจริง หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้านไป

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพกล้องวงจรปิดที่ร้านสะดวกซื้อ ขณะที่แดนและเพื่อนไปซื้อขนม
ภาพจาก Komsomolskaya Pravda

          อีกคนหนึ่งที่พบเห็นแดนคือชายพิการที่พักอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ห้องของเขาอยู่ชั้นล่างสุด และเขามักจะนั่งอยู่ริมหน้าต่างตลอดทั้งวัน เขายืนยันกับตำรวจว่าเขาพบเห็นแดนเดินเข้าตึกกับตาตัวเอง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นอีก ด้วยเหตุนี้ตำรวจจึงได้เคาะประตูสอบถามเพื่อนบ้านแต่ละคน รวมทั้งวิทาลี

          อย่างไรก็ตาม วิทาลีไม่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในห้อง ทางเจ้าหน้าที่ก็สงสัยเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้เอะใจ และไม่ได้บุกเข้าไป เนื่องจากไม่มีหมายค้น ที่น่าเศร้าก็คือตอนนั้นแดนยังอยู่ในห้องของวิทาลี และยังมีชีวิตอยู่

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Life

          ในระหว่างที่การค้นหากำลังดำเนินไปนั้น วิทาลีก็ได้ลงมือข่มขืนกระทำชำเราเด็กชาย รวมทั้งถ่ายรูปและอัดคลิปเอาไว้ เขาทำแบบนี้ติดต่อกันอยู่นาน 2 วัน และในวันที่ 25 ตุลาคม เขาก็จัดการฆ่าเด็กทิ้ง ด้วยการใช้มีดแทงเข้าที่ศีรษะ และซ่อนศพไว้ที่ระเบียง

          ในวันนั้นเอง เพื่อนบ้านได้มาเคาะประตูขอให้วิทาลีไปช่วยเปลี่ยนหลอดไฟให้ เขาก็ไปช่วยโดยไม่ได้ปริปากบ่น ท่าทางปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อีกทั้งยังเปิดประตูห้องทิ้งเอาไว้ จากนั้น วิทาลีก็ทำเนียนออกไปร่วมมือกับชาวบ้านในการติดตามค้นหาเด็กหาย ซึ่งก็ไม่มีใครสงสัยในตัวเขา


ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Life

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจก็ย้อนกลับมาที่อพาร์ตเมนต์อีกรอบ รวมทั้งเดินไปดูห้องของวิทาลีด้วย คราวนี้วิทาลีเต็มใจเปิดห้องให้ตรวจ แต่ตำรวจกลับไม่พบศพที่ซ่อนเอาไว้ ด้วยเหตุนี้เอง วิทาลีก็เริ่มกังวลว่าความจะแตก เขาจึงตัดสินใจเคลื่อนย้ายศพ

          วิทาลีนำศพเด็กใส่ถุงดำ หอบขึ้นรถและขับไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ห่างออกไปประมาณ 20 กิโลเมตร เขาโยนศพไว้แถวนั้น หาพวกกิ่งไม้และใบไม้มาปกปิดเอาไว้ และเดินทางกลับ คิดว่าตัวเองคงรอดพ้นจากสิ่งที่ทำลงไป

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Life

          ทว่า ในวันที่ 30 ตุลาคม ตำรวจย้อนกลับมาขอตรวจดูอพาร์ตเมนต์ของเขาอีกครั้ง เนื่องจากเขามีท่าทีน่าสงสัย และตำรวจก็พบเห็นพิรุธหลายอย่าง ซึ่งในที่สุด ตำรวจก็พบร่องรอยคราบเลือด วิทาลีอ้างว่าทำมีดบาดตัวเอง แต่กลับไม่มีบาดแผลใด ๆ ตำรวจจึงคุมตัวเขาไปสอบสวน และเขาก็ยอมรับสารภาพในที่สุด แล้วจึงพาตำรวจไปดูจุดที่ทิ้งศพเอาไว้

          ในระหว่างทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจต้องคอยคุ้มกันวิทาลี รวมทั้งต้องให้เขาใส่เสื้อเกราะ เพราะชาวบ้านที่โกรธแค้นกว่า 200 คน พยายามจะเข้าไปรุมประชาทัณฑ์วิทาลี พร้อมกับร้องตะโกนด่าสาปแช่ง

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Life

          และล่าสุด หลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปี วิทาลีก็ถูกนำตัวขึ้นพิจารณาคดีในชั้นศาลอีกครั้ง โดยคลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยให้เห็นวิทาลีนั่งก้มหน้าก้มตาด้วยความเครียดในศาล เขาได้เอ่ยปากขอโทษพ่อแม่เหยื่อแล้ว แต่พวกเขาปฏิเสธคำขอโทษ และจะไม่ให้อภัยใด ๆ ทั้งสิ้น


          ผู้พิพาษาตัดสินโทษจำคุก 23 ปี พร้อมสั่งให้จ่ายเงินชดเชยแก่ครอบครัวเหยื่อ จำนวน 3 ล้านรูเบิลรัสเซียหรือประมาณ 14.3 ล้านบาท แต่อย่างไรก็ตาม ครอบครัวเหยื่อยังคงไม่พอใจกับผลการตัดสิน และจะต่อสู้คดีต่อไป เพื่อให้ฆาตกรโฉดรายนี้ได้รับโทษที่รุนแรงกว่านั้น

ฆ่าข่มขืนเด็กชาย
ภาพจาก Life


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอ้โหดข่มขืนเด็ก 2 วัน แล้วฆ่า แสร้งใจดี ช่วยหาเด็กหาย ทั้งที่ศพอยู่ในบ้าน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 08:44:01 51,265 อ่าน
TOP