x close

ประยุทธ์ โวยถูกติง ไปใต้แทนช่วยน้ำท่วมอีสาน ชี้ไอ้ใครที่อยู่เมืองนอก กลับมาก็ทำไม่ได้

          พล.อ. ประยุทธ์ โต้ปมไปภาคใต้แทนช่วยย้ำท่วมอีสาน ชี้ต้องแก้ปัญหาเยอะ เรียกไอ้ใครที่อยู่เมืองนอกกลับมาก็ทำไม่ได้ ทำแบบเดิม ก็เจ๊งไปกว่าเดิมนั่นแหละ


ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

          วันที่ 16 กันยายน 2562 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวช่วงหนึ่งหลังเป็นประธานเปิดการสัมมนาบุคลากรภาครัฐ ของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ว่า 5 ปีที่ผ่านมาประชาชนเคยชินกับสิ่งที่เคยได้รับ ไม่สนใจว่าสิ่งนั้นผิดหรือถูก ไม่เข้าใจระบบการเบิกจ่ายเงินของราชการ เช่น การเกิดปัญหาอุทกภัย มีคำถามว่า ทำไมรัฐบาลไม่แจกเงินช่วยเหลือ 5,000 บาทไปเลย ซึ่งต้องสร้างความเข้าใจว่าไม่สามารถทำได้


            และเมื่อคนบางกลุ่มมองว่านายกรัฐมนตรี ไม่ไปดูแล ก็กลายเป็นปัญหา ดังนั้นจะทำอย่างไรให้คนไทยรู้กฎหมายและระเบียบ เวลาลงพื้นที่ ส่วนใหญ่ก็มีแต่เรียกร้องจะขอเงิน หากประเทศไทยมีงบประมาณจำนวนมากก็อยากจะมอบให้

ประยุทธ์
ภาพจาก รัฐบาลไทย

           เรื่องน้ำท่วม มีคนพูดว่า ทำไมนายกฯ ไม่ไปช่วย ทำไมไปภาคใต้ ไม่ไปภาคอีสาน สิ่งเหล่านี้คือการสร้างความขัดแย้งในสังคมขึ้นทุกวัน ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันทำความเข้าใจตั้งแต่ระดับพื้นที่ การบริหารจัดการน้ำต้องมาดูเรื่องกักเก็บน้ำว่าเพียงพอหรือไม่  5 ปีที่ผ่านมาใช้งบฯ ประจำปี ดำเนินการมาโดยตลอด แต่ประชาชนไม่ทราบ หรือถ้ารัฐบาลต้องการให้ไปขุดพื้นที่บางแห่งเพื่อใช้เป็นแหล่งกักเก็บน้ำ แต่ประชาชนบางรายก็ไม่ยอม

            "ไม่รู้เรื่องกันเลย แล้วก็โจมตีกันเข้าไป พาดหัวข่าวกันเข้าไป อือ... ไม่มีใครทำได้หรอกครับ ต่อให้ไปเรียก "ไอ้ใครที่อยู่เมืองนอก" กลับมา ก็ทำไม่ได้ ใครก็ไม่รู้เหมือนกัน ทำแบบเดิม ก็เจ๊งไปกว่าเดิมนั่นแหละ โอเคและ พูดมากอารมณ์เสียหมด"

           "เดี๋ยวเรื่องรัฐธรรมนูญบ้าง เดี๋ยวเรื่องกฎหมายบ้าง เดี๋ยวเรื่องโซเชียลฯ บ้าง พูดกันมาได้ในสื่อฯ แล้วเอามาโจมตีกันในสภาฯ บางทีมันก็ไม่ใช่ ตนว่ามันไม่ถูกต้อง ประเทศเดินหน้าไม่ได้  ไม่ว่าใครจะเป็นผู้นำก็เดินหน้าไม่ได้ จะกี่รัฐบาลก็เดินหน้าไม่ได้ แก้ไขปัญหาไม่ได้ ทั้งที่โอกาสมันมีอยู่เยอะแยะตอนนี้ ทุกคนก็อยากมาลงทุนอีกเท่าไหร่ แต่ก็ยังตีกันอยู่ไม่กี่เรื่อง มันน่ารำคาญไม่ใช่อะไรหรอก ยังไงก็ต้องทำต่อ ตนไม่อยู่แล้วใครจะอยู่ กลับไปดูรัฐธรรมนูญให้ดีก็แล้วกัน จะเอาตนแบบนี้ หรือจะเอาตนแบบก่อน ต้องได้พูดบ้าง ไม่งั้นอกจะแตก ถ้าไม่เข้าใจกันก็แก้ปัญหาไม่ได้"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ โวยถูกติง ไปใต้แทนช่วยน้ำท่วมอีสาน ชี้ไอ้ใครที่อยู่เมืองนอก กลับมาก็ทำไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2562 เวลา 15:20:59 58,955 อ่าน
TOP