x close

ชาวอุบลฯ น้ำท่วมทุกข์หนัก ส้วมไม่พอใช้ ต้องขี่รถไกลเป็นกิโล กว่าจะได้ถ่าย


         ชาวบ้านทุกข์หนัก น้ำท่วมอุบลราชธานี ห้องส้วมไม่พอใช้ ต้องนำผ้าใบมาขึงเป็นจุดอาบน้ำ หากจะเข้าห้องส้วม ต้องขี่รถไปถ่ายจุดอื่น

น้ำท่วมอุบล 62
          วันที่ 17 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พบว่า ชาวบ้านมีการนำผ้าใบมาคลุมทำเป็นเต็นท์ เพื่อเป็นเพิงอาศัยชั่วคราว ซึ่งชาวบ้านบางคนยังทำใจไม่ได้กับทรัพย์สินที่เสียหายจากน้ำท่วม

          โดยชาวบ้านยังพบปัญหาเกี่ยวกับห้องส้วมที่ไม่เพียงพอ ต้องต่อคิวเป็นแถวยาว ทำให้บางจุดต้องมีผ้าใบล้อมเป็นจุดอาบน้ำ แต่หากจะเข้าห้องส้วมต้องขี่รถไปยังจุดอื่น ซึ่งอยู่ไกล และเดินทางค่อนข้างลำบากมากพอสมควร จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหา เพราะต้องอาศัยแบบนี้อีกหลายวันกว่าน้ำจะลด ถึงจะกลับไปอยู่บ้านได้

น้ำท่วมอุบล 62
          นอกจากนี้ มีชาวบ้านบางกลุ่มอาศัยอยู่บนแพ แต่ไม่มีเรือออกไปรับสิ่งของบริจาค ทำให้ต้องติดอยู่บนแพมานานเกือบครึ่งเดือน ซ้ำยังถูกตัดขาดจากโลกภายนอก โชคดีที่มีเจ้าหน้าที่ไปเจอ จึงนำถุงยังชีพไปให้

          ทั้งนี้ แม้ระดับน้ำมูลจะลดลงบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังหลายจุดใน อ.เมือง และ อ.วารินชำราบ ซึ่งชาวบ้านต้องรอให้ระดับน้ำลดลงจนแห้งก่อน เพราะตอนนี้ในบ้านยังลดลงแค่ไม่กี่เซนติเมตร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอุบลฯ น้ำท่วมทุกข์หนัก ส้วมไม่พอใช้ ต้องขี่รถไกลเป็นกิโล กว่าจะได้ถ่าย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 10:22:56 7,925 อ่าน
TOP