x close

พ่อโอด ทำงานได้ค่าแรง 300 เอามาจ่ายค่ากีฬาสีลูก 1,300 - จ้างออร์แกไนซ์เป็นแสน

           พ่อเปิดใจจำใจต้องกู้เงินมาจ่ายค่ากีฬาสีลูก 1,300 บาท ชี้เป็นเงินจำนวนมาก เพราะทำงานได้ค่าแรงแค่ 300 เผยโรงเรียนจัดกิจกรรมเยอะ และมักบังคับเก็บเงิน ด้าน ผอ. โต้ไม่เกี่ยว สั่งยกเลิกแล้ว

เก็บเงินกีฬาสี

           สืบเนื่องจากเพจเฟซบุ๊ก เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ออกมาแฉว่ามีโรงเรียนแห่งหนึ่งบังคับนักเรียนจ่ายเงินคนละ 1,300 บาท เพื่อนำไปจ้างออร์แกไนซ์เซอร์มาจัดงานกีฬาสี ซึ่งตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็น และเบื้องต้น ทางนายหงษ์ดี ศรีเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี จ.กาญจนบุรี ก็ได้ออกมาชี้แจงยืนยันว่า กรณีดังกล่าวทางโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวข้อง เป็นการดำเนินการกันเองของนักเรียนนั้น

           อ่านข่าว : โรงเรียน แจง ไม่รู้เรื่อง ปมเรียกเก็บเงินค่ากีฬาสีหัวละ 1,300 บาท ชี้นักเรียนเก็บกันเอง

เก็บเงินกีฬาสี

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 กันยายน 2562) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสมศักดิ์ (นามสมมติ) ผู้ปกครองนักเรียน เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนกับครอบครัวตนเองมาก เพราะตนทำงานได้ค่าแรงแค่วันละ 300 บาท เงิน 1,300 บาท คือเงินจำนวนมากสำหรับตน ถ้าจะต้องจ่ายก็คงต้องไปกู้ยืมคนอื่นมาจ่าย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เพิ่งจะจ่ายค่าเสื้อกีฬาสีไปตัวละ 250 บาท


           นายสมศักดิ์ เปิดเผยว่า ลูกสาวบอกว่าเป็นการบังคับจ่ายจากรุ่นพี่ และตนเองก็ต้องจ่ายค่ากีฬาสีแบบนี้มาแล้ว 2 ปี ตั้งแต่ลูกเรียนที่โรงเรียนนี้ และนอกจากเรื่องกีฬาสี ยังมีกิจกรรมวิ่งมาราธอนที่บังคับให้ผู้ปกครองไปร่วมวิ่งด้วย มีค่าใช้จ่ายคนละ 350 บาท ครอบครัวตนก็ต้องไป เพราะลูกบอกว่าถูกบังคับ ครั้งนั้นตนไปวิ่งทั้งบ้าน 4 คน จ่ายไป 1,400 บาท และยังมีเรื่องประกันชีวิตนักเรียนด้วย ตนเองต้องจ่ายให้ลูกซึ่งจ่ายไปแล้วเทอม 4 เทอม เทอมละ 600 บาท แต่ไม่มีใบเสร็จให้

เก็บเงินกีฬาสี

           ทั้งนี้ นายหงษ์ดี ศรีเลน อายุ 56 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียนวิสุทธรังษี เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ยืนยันว่าทางโรงเรียนไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเรียกเก็บเงิน การเก็บเงินเป็นการจัดการของนักเรียนกันเอง ซึ่งตนเองได้สั่งยกเลิกไปแล้วหลังทราบเรื่อง และสั่งห้ามไม่ให้มีการเก็บเงินแบบนี้อีก ส่วนเรื่องวิ่งมาราธอน ยืนยันว่าไม่ได้บังคับ เป็นเพียงการเชิญชวนเท่านั้น และเรื่องประกันชีวิตนักเรียน ยืนยันเช่นกันว่า นักเรียนทุกคนได้รับการคุ้มครองทุกคน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อโอด ทำงานได้ค่าแรง 300 เอามาจ่ายค่ากีฬาสีลูก 1,300 - จ้างออร์แกไนซ์เป็นแสน อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 10:31:44 46,573 อ่าน
TOP