x close

บิณฑ์ เผยเหตุอัดคลิปร้องไห้ ไม่ได้ว่ารัฐบาล แจกแต่เงินเที่ยว แต่เอาเงินมาช่วยน้ำท่วมบ้าง

 

              บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เผยสาเหตุร้องไห้ เพราะอัดอั้นที่เห็นชาวบ้านเดือดร้อน ชี้ไม่ได้จะว่ารัฐบาล แต่แค่อยากสะกิดให้เห็นว่ามีชาวบ้านเดือดร้อน เผยยอดบริจาคล่าสุด กว่า 140 ล้านบาทแล้ว

             วันที่ 17 กันยายน 2562 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กรณีเจ้าตัวอัดคลิปวิดีโอ หลังลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัย แล้วมีช่วงหนึ่งที่มีน้ำตาซึมออกมา ว่า ตอนนั้นตนเองรู้สึกอัดอั้น เพราะตนลงพื้นที่และเห็นชาวบ้านเดือดร้อนจริง ๆ เห็นมากับตา ตนเองสงสาร เห็นภาพแบบนี้ไม่ได้ มันพูดอะไรไม่ออก และตอนนั้นก็พยายามกลั้นน้ำตาแล้ว น้อยคนที่จะเห็นน้ำตาตน เพราะตนไม่อยากให้เกิดเรื่องดราม่า

            บิณฑ์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่คนจับประเด็นโยงไปที่รัฐบาลนั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้ว่าใคร แต่แค่อยากจะสะกิดไปเท่านั้ เมื่อไปเปรียบเทียบกับโครงการแจกเงินเที่ยว 1,000 บาท ก็ยอมรับว่าก็เป็นเรื่องที่ดี ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ตอนนี้ชาวบ้านที่น้ำท่วมกำลังเดือดร้อน บางบ้านหมดตัวเลยก็มี แต่ทำไมไม่เอาเงินมาช่วยทางนี้บ้าง


             
ทั้งนี้ การแจกเงินคาดว่าเงินที่ได้รับการบริจาคจะสามารถแจกให้ชาวบ้านได้ประมาณ 600 หมู่บ้าน 22 อำเภอของอุบลราชธานี โดยวิธีการจะประสานกับผู้นำชุมชนในเรื่องเอกสารยืนยันการรับการช่วยเหลือของแต่ละครอบครัว โดยครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คน จะได้เงินช่วยเหลือ 2,000 บาท ส่วนครอบครัวที่มี 5 คนขึ้นไป จะได้ 4,000 บาท ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดจะมีการแบ่งไว้ส่วนหนึ่งนอกเหนือจากแจกให้ชาวบ้านแล้ว จะเก็บไว้เพื่อนำไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สำคัญ อาทิ หม้อหุงข้าว หรือพัดลม เพื่อนำไปแจกหลังน้ำลด


               อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า ยอดเงินบริจาคช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี พุ่งสูงกว่า 140 ล้านบาทแล้ว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ เผยเหตุอัดคลิปร้องไห้ ไม่ได้ว่ารัฐบาล แจกแต่เงินเที่ยว แต่เอาเงินมาช่วยน้ำท่วมบ้าง อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 10:59:24 11,938 อ่าน
TOP