x close

บีบหัวใจ ฝูงวาฬว่ายวนปลอบโยนกันเอง หลังถูกนักล่าต้อนมา - รอถูกเชือด

 

           นาทีบีบหัวใจ ฝูงวาฬว่ายวนปลอบโยนสมาชิกในครอบครัว ในช่วงเวลาสุดท้าย ก่อนถูกนักล่าเข้าสังหาร จับเชือด ในฤดูล่าโลมา สะเทือนใจผู้พบเห็น

 ฝูงวาฬ
ภาพจาก DolphinProject.com

 ฝูงวาฬ
ภาพจาก DolphinProject.com

              วันที่ 16 กันยายน 2562 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ในขณะที่ฤดูกาลล่าโลมาในเมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งในปีนี้ ภาพสลดใจของเหล่าสัตว์น้ำที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อถูกล่าในเชิงพาณิชย์ ก็ได้กลับมาสร้างความสะเทือนใจแก่ผู้พบเห็นอีกครั้ง โดยหนึ่งในคลิปล่าสุดที่ถูกพูดถึงอย่างมากในขณะนี้ ก็คือภาพของฝูงวาฬนำร่อง ที่กำลังปลอบโยนซึ่งกันและกัน ในช่วงเวลาก่อนจะถูกนักล่าสังหาร

              สำหรับ วาฬนำร่อง ซึ่งเป็นสัตว์ในวงศ์โลมามหาสมุทร ฝูงดังกล่าว ได้ถูกต้อนเข้ามายังพื้นที่อ่าวในเมืองไทจิ และถูกกักตัวไว้ข้ามคืน จากภาพที่กลุ่มมูลนิธิ Dolphin Project จากสหรัฐฯ บันทึกภาพได้ระหว่างการเฝ้าสังเกตการณ์ เผยให้เห็นว่าวาฬนำร่องฝูงนี้ได้ว่ายเข้ามารวมกันเป็นวงแคบ ๆ ก่อนที่วาฬตัวแม่ซึ่งมีอายุมากจะค่อย ๆ ว่ายเวียนเอาลำตัวถูสมาชิกตัวอื่น ๆ ในครอบครัว เพื่อปลอบโยนพวกมัน ระหว่างรอชะตากรรมสุดท้ายมาถึง

 ฝูงวาฬ
ภาพจาก DolphinProject.com

            จนกระทั่งวันต่อมา ชาวประมงนักล่าวาฬก็ได้ดำน้ำลงไป คัดแยกวาฬนำร่อง 8 ตัวไปกักตัวไว้ที่อื่น ส่วนวาฬนำร่องตัวอื่น ๆ รวมถึงวาฬตัวแม่ จะถูกเชือดในตอนนั้นเลย ซึ่งพบว่ามีหลายตัวที่พยายามดิ้นรน ขัดขืนไม่ยอมให้ถูกเรือลากจูงพวกมันไปง่าย ๆ ขณะที่บางตัวซึ่งถูกฆ่าแล้วก็จะถูกลากซากออกไปเช่นกัน เพื่อจะนำไปขายต่อไป

            ทั้งนี้ ในแต่ละปีที่เมืองไทจิจะเข้าสู่ฤดูกาลล่าโลมา ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน จนถึงช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ โดยเหล่าชาวประมงที่เข้ามาทำการล่า คือผู้ที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลแล้ว โดยในปีนี้พวกเขาได้รับโควตาให้ล่าโลมาได้ 1,749 ตัว

 ฝูงวาฬ
ภาพจาก DolphinProject.com

 ฝูงวาฬ
ภาพจาก DolphinProject.com

https://twitter.com/Dolphin_Project/status/1171832056109830144


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บีบหัวใจ ฝูงวาฬว่ายวนปลอบโยนกันเอง หลังถูกนักล่าต้อนมา - รอถูกเชือด อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2562 เวลา 14:44:25 20,671 อ่าน
TOP